Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2007

Những câu nói bất hủ (tiếp)






Tình hình là dạo này tinh thần mẹ down trầm trọng ==>> lười update blog cho con. Mặc dù mỗi ngày qua đi, con có thêm bao điều mới mẻ. Điều mẹ nhận thấy đầu tiên là khả năng ngôn ngữ của con đã phát triển vượt bậc, mặc dù vẫn còn ngọng nghịu nhưng con đã biết "tư duy" và "cãi lại" ba mẹ rồi. Buồn cười thật, mẹ mà cãi ông bà ngoại, thì thế nào cũng bị mắng té tát. Nhưng khi mẹ nghe con cãi, mẹ lại thấy vui. Vui vì con đã "lớn" hơn, đã biết tư duy theo ý mình và phát triển trí tuệ tốt. Thêm một điều dễ nhận biết nữa, là ...độ dài của con. Những bộ quần áo con được tặng hôm SN 2 tuổi giờ đã chật chội hoặc ngắn cũn cỡn rồi. Thế là vài hôm nữa thôi, khi nắng nóng về mẹ sẽ phải đầu tư lại toàn bộ đồ mùa hè cho con. Hôm xưa mẹ đã ôm về 5 cái quần đùi hoa và 5 cái quần chip rồi. Mẹ cực kỳ thích con mặc áo sát nách xoè gấu và quần chip nhé. Lúc ấy nhìn con đáng yêu và ...chỉ muốn cắn cho một cái thôi, da thịt thì mát lạnh, mẹ tha hồ vuốt ve.



Giờ phải note một số câu nói mới của con, làm mẹ rất buồn cười.


- Mùng 1 Tết, cả nhà đi chúc Tết, trời nắng mẹ bảo con đội mũ vào không ốm thì con cãi "Ốm để Bống còn uống thuốc chứ?" (Con rất thích uống thuốc mà)

- Đi chúc Tết về, ba lượn xe hơi nhanh, con ngồi sau giật áo giọng đanh lại "Ba Kều, ba Kều, đi chầm chậm thôi, ngã giờ, ngã là bác sĩ tiêm đấy"


- Mẹ mắc bệnh nói hơi nhiều với ba thế là con bảo "Nhức đầu quá, mẹ Giang nói ít thôi! "


- Con học được từ "giật cả mình" thế là bất cứ lúc nào "thích hợp" đều dùng từ đó. Đi từ trong bếp ra, nghe tiếng mỡ rán nổ lộp bộp con chựng lại bảo "Giật cả mìn" - làm gì cũng thấy kêu "Giật cả mìn" hí..hí...



- Hai mẹ con đi mua quần áo cho em Nana, con chỉ một cái váy cô dâu ( có ảnh minh hoạ ở trên) và bảo mẹ "Mẹ Giang, Bống thích váy kia kìa"- Mẹ cũng thích, thế là bảo lấy xuống cho con, con bảo "Mẹ giật mác ra đi" (Biết giật mác là sẽ phải mua mà)- mẹ bảo "Không giật được con ạ, của cô đấy"- Con mặc thử, rất đẹp, rất xinh, ai cũng khen- Con thích lắm, cứ xúng xính mãi, bắt chứơc dì Bình mặc váy cưới, ngồi xuống cũng kéo tà váy xoè ra...Rồi bảo mẹ "Mẹ trả tiền cho cô đi" "Nhưng mẹ không có tiền" - con liền cầm ví của mẹ và bảo "Tiền trong ví mẹ đây thây"- he..he..con học được ai từ "đây thây" thế nhỉ?


- Hai mẹ con đi ăn cỗ, mẹ dỗ con ăn cơm, được 1 bát thì con bảo "Bống không ăn nữa đâu, đã bảo là không ăn nữa rồi mà"

Hôm nay thì:

- Ba Kều dở hơi biết bơi.

- Ối giời ơi, chán đời thế.

- Để Bống đấm lưng cho mẹ nào. Đã thích chưa? Sướng chưa?

(updating..)


-

7 nhận xét:

Viola nói...

*lăn quay ra rồi!!!*

Nhím sún nói...

Hehe, 2 đứa mình giống nhau cực kỳ đấy nhé!

Pota nói...

hìhì..Nhím ơi, giống thế nào được mà giống? Nhím có Cờ Him mà. he..he..(câu này Pota học được của bác Viedbi đấy ạ)

ANH CU TIT nói...

hehehe oi troi dat oi, ngon ngu va tu duy cua Bong phat trien voi toc do chong mat roi. Hehe buon cuoi nhat la "oi gioi oi chan doi the!!!!!" cau nay chac la bat chiec me Giang coi roi.

Kẹo Ngốc nói...

Bống thích uống thuốc à? Kẹo hồi bé cũng thích uống thuốc lắm, thà uống thuốc còn hơn uống sữa nữa í chứ :)). Thích nhất là ngậm viên dầu cá í.

Bun nói...

^^, ngôn ngữ phong phú đa dạng nhẩy Bống iêu của dì, chôm của Bống cái câu " ... dở hơi biết bơi" =))

Nhím sún nói...

Hờ hờ, tớ sẽ học lỏm lại vụ "cờ him" từ cậu nhé!

Đăng nhận xét