Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2007

Quà cho con gái

Chiều ba mẹ quyết định hôm nay "giải phóng" cho ba khỏi việc bếp núc (chả là từ hồi mẹ có em Khoai Lang, nghén ngẩm nhiều nên toàn ba vào bếp thôi). Cả nhà đi ăn "bụi". Ban đầu là vào hàng ốc luộc và tiết luộc. Con chiến đấu hết 2 đĩa ốc luộc, còn ba mẹ chỉ bòm bèm có 2 đĩa tiết luộc thôi. Xong rồi tới hàng bún riêu cua + ốc. 3 người nhà mình làm 3 bát giống nhau luôn. Con ăn hết 1 tô bún riêu nữa. Rồi đi mua quà cho con. Pota của mẹ thích kẹp tóc, dây buộc tóc lắm, ra chợ là cứ đứng mê mẩn (nhưng toàn làm mất thôi). Mẹ mua cho em 3 đôi dây buộc rất đẹp nhé, hình con thỏ này, hình ngôi sao này, hình con heo nữa này...Rồi cả bờm tóc màu hồng, một cái ô xinh xinh nữa. Nhưng đồ chơi mà con say mê nhất, là bộ xếp hình. Khi 2 mẹ con mình bước vào hàng đồ chơi trẻ em ở đường Ninh Xá (hôm nay rất đông nhé), còn ba đứng ngoài chờ. Mẹ bước ra thì ba kể, ba vừa dựng xe, dõi theo 2 mẹ con thì cảm giác có gì đó đụng ở xe của mình- quay lại thì thấy có 2 mẹ con nhà bác í (con gái cũng lớn lớn rồi, chắc học cấp I rồi) đang thò tay lấy cái ô của con ba treo ở xe. Ba bực lắm, chỉ bảo "Chị buồn cười nhỉ? Bé thế đã dậy con ăn cắp rồi" - Hai mẹ con bác í trả lại ô và cúi mặt bước đi. Mẹ nghe chuyện mà buồn quá, cái ô của con giá chỉ 11 ngàn đồng. Chẳng biết người mẹ đó nghĩ gì mà mua sự thật thà của con mình chỉ bằng cái giá rẻ mạt đó. Mẹ thấy thương cho cô bé đó. Rồi đây nếu người mẹ đó cứ từng ngày từng ngày "giúp" con mình lấy đi những đồ vật của người khác, thì lớn lên cô bé đó sẽ như thế nào nhỉ?

Con yêu nhé, lòng chân thành, thật thà của mình là vô giá. Con nhất định không bao giờ được quên điều đó, đó cũng chính là lòng tự trọng của mình, là nhân cách của mình. Mẹ đã luôn được ông bà ngoại dạy dỗ mình như thế, con ạ...


5 nhận xét:

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Chúc Pota của chú vui nhé.

Son Y nói...

Hihi. Poc tem. Nghe buon chi nhi. Em dang doc doan tren vui, xuong duoi thay buon...Ngay hom nay em cung nghe nhung tin buon ve tre con ay...nhung e se khogn ke cho chi nghe dau. Chi can phai vui me...Chi da len baonhieu can roi? Suc khoe chi da tot len chua?Neu he nay co dip di HN, se ghe them Pota va Khoai lang...

Nhong béo nói...

Hôm nay cô không ở nhà nên không nhắn chúc Pota yêu nhân dịp tết thiếu nhi được rồi,chúc pota hay ăn chóng lớn nhé ,ngoan nhé, mạnh khoẻ nhé, chắc chắn cô sẽ sớm gặp Pota thôi.

[deleted] nói...

con dâu ơi, mẹ chồng mua cho con dâu 1 bộ bà ba hồng đấy

Pota nói...

@Sơn Ý:Con cũng đang mong tháng sau được mẹ cho đi SG chơi, sẽ được thăm em Bột đây cô ạ. Nhưng ông bà ngoại con không cho mẹ đi xa,hic..
@Plug: Hôm nào chú phải đưa Bống đi chơi bù nhé
@Nhộng béo: híhí..Còn nhiều ngày 1/6 nữa mà cô, cứ ngày nào cô không ở nhà thì cô cứ "tích" quà lại, chờ về rồi con nhận cũng được mà
@Mẹ chồng: Ui, yêu mẹ chồng thế, con sẽ mặc ngay cho mẹ chồng ngắm nhé

Đăng nhận xét