Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2007

October 05, 2007





*Con đã biết so sánh. Hôm qua đi chợ với mẹ, thấy con cá trạch, con hỏi "Con gì hả mẹ?" Mẹ bảo đó là con cá trạch, con liền nhận xét luôn "Giống con lươn, mẹ nhỉ?"



*Hôm nay nghe bản nhạc không lời "Về quê" ở nhà hàng xóm vọng sang, con bảo ba "Bài này giống ở nhà hàng Vy, ba nhỉ" - Mẹ cực kỳ ngạc nhiên vì trí nhớ của con. Đúng là hồi ba làm ở nhà hàng Vy, ba rất hay mở đĩa nhạc này, con ra đó chơi, không ngờ lại lưu vào bộ nhớ...


*Mẹ bấm lỗ tai cho con từ hồi tròn 1 tuổi. 2 cái tai rất lành, nhưng mẹ đã thay đến đôi hoa tai thứ 3 mới vừa ý. Đó là đôi bạc PNJ hình trăng và sao. Đến hè vừa rồi, về quê- không biết mợ Phương tắm cho con thế nào bị xước cái tai bên trái, sưng vù lên. Thế là mẹ đành tháo 1 bên ra. Bôi thuốc, đeo cuộng chiếu. Đến lúc khỏi thì không tìm thấy cái hoa tai còn lại đâu. Mẹ toàn quên đi mua lại cho con đôi khác. Thế là lấy chiếc hoa tai "đểu" đeo tạm. Lại sưng vù lên, đau nhức nhối. Tối nay nịnh con không được, mẹ "phát xít" đã "đè" con ra lấy nước muối rửa sạch, rồi tháo chiếc hoa tai đó ra, rồi lấy cọng tỏi đeo vào (mẹ sợ con bị líp lỗ hoa tai, sau này bấm lại sẽ đau mà). Con khóc thảm thiết. Thế mà ba chỉ ôm vào lòng, vỗ về một chút là lại hớn hở, mang sách ra học bài với ba, rồi cười sằng sặc ngay được (Đúng là trẻ con nhanh quên thật)


*Con có thói quen rất giống ba, ngủ là tốc áo lên tận ngực. Mẹ bảo "Ai lại con gái tốc áo lên thế? xấu hổ lắm" - Con liền cãi lại "Nhưng mà Bống nóng lắm, thế này mới mát" (Trời! Mẹ còn phải đắp chăn cơ mà)


* Ai cũng "cảnh cáo" mẹ rằng, sau tuổi lên 3 con sẽ sang tuổi "bướng" - thích làm theo ý mình. Mẹ đã chuẩn bị tinh thần, đã tự nhủ sẽ kiên nhẫn hơn với con, sẽ cố gắng lựa con để con nghe mẹ...Nhưng có lúc mẹ cũng không thể kìm chế được, và con bị ăn "roi" - dù sau đó mẹ rất đau lòng, rất thương con. Lại ôm con vào lòng và thủ thỉ "Mẹ yêu con, mẹ không muốn đánh con, nhưng con phải nghe lời mẹ nhé" và con "Vâng ạ" rất dõng dạc như không còn chút giận hờn nào với mẹ nữa vậy.


* Chẳng hiểu 2 hôm nay học được ai nói, con thỉnh thoảng lại kêu lên "Thôi chết bỏ mẹ" làm mẹ vừa buồn cười, nhưng cũng phải nghiêm giọng nhắc nhở con, không được nói thế, nói thế là hư đấy. Chiều nay 2 ba con nói chuyện gì với nhau, không biết ba hỏi con điều gì mà mẹ nghe con "cự nự" ba thế này "Ba Kều hỏi ai thế? Ba Kều phải bảo Bống ơi...chứ" - Đúng là "Đứa trẻ lên 3, cả nhà học nói"

9 nhận xét:

ANH CU TIT nói...

đúng là chịu thua Bống thật! bây giờ cả nhà học nói chứ sau này có khi Bống còn dạy mẹ Giang nữa ấy chứ!

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Chịu thua Bống đấy Bống ơi.

Thuỳ Hương nói...

cô yêu Bống nào...chụt chụt

Kẹo Ngốc nói...

Nhìn hình Bống người lớn quá cơ :x.
Kẹo không có bấm lỗ tai này, Bống hơn Kẹo rồi nhé ;)).

Thanh Hà nói...

Botay.com roi :-s

Vợ béo ỉn nói...

Bống càng ngày càng lý sự ghê thật? Mẹ Giang sau này cho Bống đi làm luật sự nhé.

Phuongin83 nói...

Di mua cho Bong cai ao khong biet co vua khong hixxx...lau roi khong gap bong di nho qua

Bun nói...

haha, 3 tuổi mà bướng thì đợi đến khi Bống dậy thì thành thíu nữ chắc Bống của dì thành đại bướng cô nương giống dì hồi xưa quá

Vợ Thằng Đậu nói...

Cái khoản ngủ tốc áo cũng giống bác Thủy đấy Bống ạ. Cưng quá đi.

Đăng nhận xét