Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2007

Entry for January 27, 2007- Xa con




Con lớn rồi thì phải !! Tự lập lắm rồi. Chả cần ba mẹ nữa rồi

Bà ngoại vẫn ở SG với em Nana, nên mẹ và ba lại phải về làm tổng quản nhà bếp trong ngày giỗ cụ hôm qua. Lẽ ra giỗ cụ vào mùng 10 âm lịch cơ, nhưng hôm đó là ngày cưới của dì Phương nên ông ngoại quyết định làm sớm để mọi người còn đi Hà nội ăn cưới.

Thế là tối hôm kia cả nhà mình về quê. Mẹ lên lớp về, ghé trường đón con,rồi 2 mẹ con xuống công ty ba. May là có cái túi đồ để phía trước, nên con "Bị" mẹ chằng đụp trên cái túi đó, thế là tha hồ ngồi hát hò, rồi ngủ gục từ khi nào ...mà rất an toàn vì có mẹ "kẹp" rồi . Hôm nào phải bảo ba chụp lại cái ảnh "hài hước" đó thôi nhỉ?

Về tới nhà ông ngoại muộn lắm rồi, thế mà con vừa nhìn thấy ông đã nhào ra ôm chặt ông, rồi hỏi "bà ngoại đâu rồi?" - Gần 10h thì cậu Hải và mợ Phương cho em Hến về, thế là cả nhà rộn ràng, con và em Hến chơi với nhau đến hơn 12h đêm mà chả chịu đi ngủ. Sáng hôm qua thì dậy rõ sớm, có lẽ háo hức chơi với em Hến, với ông ngoại nên con không ngủ được đấy mà. Mẹ đi chợ, mua đồ sắp sẵn để đó rồi cả nhà về ông bà nội. Ai cũng kêu con lớn nhanh quá, "người lớn" lắm rồi. Và rất ngoan nhé, biết chào ông bà, biết khoanh tay vâng dạ...

Tối qua,cả nhà mình thật vui, ông nội cũng xuống nữa, bà Thắm, bà Tiếp, ông Kiên, rồi bà Hiền, ông Duyệt...Con chạy nhảy, cuống quýt vui đùa với mọi người. Tiếc là bà ngoại ở xa, cậu Nam và mợ Lan không về được..Mẹ và mợ Phương cứ ngồi nghĩ tới năm sau, khi có thêm nhà cậu Nam và em Nana nữa, có lẽ lúc đó con và em Hến đã là "đại ca" rồi nhỉ? - Và có còn tranh nhau ông ngoại như hôm nay con tranh với em Hến không chứ? Mẹ tin con là người sống tình cảm, con biết chia sẻ và thương yêu các em, như con rất yêu em Hến ấy chứ...

Hôm nay ba mẹ phải lên trước để đi học. Thế là con được "bố trí" ở nhà đi xe bus với bà Hiền và mợ Phương, mẹ mới hỏi thì con đồng ý ngay. Và ngoan ngoãn ở nhà, không hề theo ba mẹ chút nào. Chiều con đi với bà Hiền lên HN, rồi cũng ngoan ngoãn ăn ngủ theo chế độ nữa chứ. Chả thèm hỏi tới ba mẹ. Còn ba mẹ thì nhớ con kinh khủng. Nhớ tiếng nói véo von của con, nhớ nụ cười khanh khách của con khi con chơi trốn tìm với ba ....Ba gọi điện, để nghe con véo von "Bống ngoan lắm, Bống ăn mì rồi, Bống uống sữa rồi.." . Nghe mà chỉ muốn ôm lấy con thôi...

Mẹ lại nhớ, sáng hôm xưa khi đang cho con ăn sáng, mẹ "tranh thủ" dạy con biết chào hỏi, biết xin lỗi, bla..bla...Đột nhiên con ôm đầu bảo "nhức đầu quá" - Mẹ hỏi "Sao lại nhức đầu hả con? " thế là con bảo "Mẹ Giang nói nhiều, Bống nhức đầu lắm!" ==> Mẹ cười nôn cả ruột! Ôi, con gái yêu của mẹ...

À, mẹ lại nhớ hôm xưa, mẹ lại "mù màu" với cái đầm nhung đỏ cho con, và lại hí hửng vì con có một bộ đồ cực cute để đi đám cưới mợ Phương- bộ đồ này mẹ mới mua về, chưa kịp khoe với ai, chỉ kịp khoe với cô Hạnh- mẹ em Trà Sữa thôi nhé. Ngày mai dự đám cưới dì Phương, mẹ sẽ chụp thật nhiều ảnh cho con, rồi khoe với mọi người nhé. Cái phần mềm photoshop nhà mình đang lỗi, nên chả cup ảnh để upload lên blog được gì cả. hic..

Mẹ đi ngủ, và sẽ mơ ôm con gái thật chặt. Mong con gái ngủ ngon nhé.

5 nhận xét:

BOM® nói...

sang xin chị Pota cái tem để gửi thư nào/

Bun nói...

^^, Pota chơi vui quên ba mẹ có chút xíu mà mẹ Giang buồn kìa, hí hí

Quỳnh Vy nói...

Vy đọc đến đoạn bé Pota kêu nhức đầu vì mẹ Giang nói nhiều, Vy cười quá trời ơi!
Bé Pota biết phê bình thẳng thắn, nói thẳng nói thật như thế là tốt ròai !
:))

HàLanGirl nói...

Chủ Nhật Pota về HN ăn cỗ mà cô chờ đt mãi vẫn ko thấy mẹ Pôta gọi :(

Pota nói...

@Bom: Bom nhớ gửi thư cho chị hàng ngày nhé. :)
@Dì Bun: Pota mà cứ đông vui là ham chơi lắm, chả thèm nhớ nhung ai đâu dì ạ, đêm ngủ thẳng giấc ngon lành nhé. Chỉ có mẹ cháu là thao thức ...đầu gối thôi. hì..hì.
@ Cô Vy: Cô Vy mà chơi với Pota thì còn cười nhiều nữa cơ. Cô Vy biết Pota rất "bênh" mẹ không? Ba mà nặng lời với mẹ, thì Pota sẽ chạy ra đập vào ba và bảo "Cái anh này linh ta linh tinh, dớ da dớ dẩn" nữa đấy. Nghe thế là cả nhà cười rồi.
@HLG: So ri cô nhá. Vì Pota về ăn cỗ cưới dì, còn mẹ Pota vẫn phải lên lớp cô ạ, mà mẹ cháu cũng bận bịu, mang tiếng cho cháu về HN chơi, mà cháu có được đi chơi đâu đâu cô? Toàn mẹ cháu đi thôi cô ạ. Lần sau cháu tự gọi cho cô, cô cháu mình đi chơi nhá, ứ thèm mẹ Giang còi nữa cô nhá. :))

Đăng nhận xét