Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2007

Pota tròn 28 tháng tuổi

Lilypie 3rd Birthday PicLilypie 3rd Birthday Ticker

hic, mẹ buồn ngủ quá, làm thế nào viết blog cho con bi giờ. Mai mẹ còn thi môn Lý thuyết tài chính nữa. Xin lỗi con gái nhé. Mẹ sẽ viết sau vậy, nhưng muốn take note vài cái câu ngộ nghĩnh của con hôm nay nhé.



Hôm nay trường con sơ kết học kỳ I, nên con được nghỉ. Mẹ thì lên lớp cả ngày nên lo ngay ngáy không ai trông con, thế là phải "biệt phái" ba ở nhà buổi sáng. Cả nhà ăn sáng xong thì mẹ lên lớp, hai ba con rủ nhau đi uống cà phê. Trưa thì ba phải đi làm ngay, mẹ lại phải nhờ dì Thuỷ và dì Huyền trông con. Hì..hì...Tối ba không về ăn cơm, lại mang xe máy đi làm. Thế là 2 mẹ con mình phải đi bộ lang thang phố xá, cho con đi ăn cháo lươn luôn. Đi một đoạn con bảo mẹ "Bống mỏi chân lắm, mẹ Giang bế Bống mới" - Giọng con năn nỉ đến tội nghiệp nên mẹ đành bế con lên, mặc dù con thì rất nặng, còn mẹ thì rất đau lưng. Mẹ bảo "Bống đi nhé, mẹ mỏi tay rồi. Khi nào hết mỏi tay mẹ lại bế con" - thế là con ngoan ngoãn đi bộ. Lúc về, con bỗng dưng bảo mẹ "MẸ Giang hết mỏi tay chưa? Hết đau lưng chưa? Ra đây Bống bế nào" - đúng là bảo RA ĐÂY BỐNG BẾ nhé. Nói rồi leo phắt lên người mẹ, mẹ giả vờ than "ÔI, Bống nặng thế, mẹ mỏi lắm rồi" thì con vuốt má mẹ, hôn mẹ, rồi đọc bài thơ "YÊU MẸ" - xong lại còn bảo "Mẹ Giang bế Bống một tí nữa thôi nhé, Bống xuống đi bộ bây giờ" . Lúc thấy một chú chó con chạy theo mấy người trên phố, con lên giọng quát "Con chó mày dớ dẩn, lui ra để các chú đi. Lui ra" ...làm mẹ và mấy bác ấy cười ngất.



Tối ba về muộn, con ôm điện thoại của mẹ, vắt chân chữ ngũ, dựa lưng vào tủ giả vờ gọi cho ba thế này "Alô, ba Kều à? ba Kều có về không? Có à? Tí nữa mới về à? Ừ, thế nhé. Ô kê" Mẹ không thể nín cười với con được nữa. ÔI, con gái yêu của mẹ!


18 nhận xét:

Viola nói...

Pota lớn đùng rồi! 2 tuổi 4 tháng!

snacknoo nói...

ôi yêu thế
Ngày mai là Huy cũng tr2on 2 tuổi 3 tháng.nhanh thật mẹ Giang nhỉ?mới ngày nào thôi nhỏ như con chuột tí hon,còn đỏ hỏn nằm gọn trong tay mình,thế mà nhắm mắt 1 cái chúng đã lớn đùng ra thế kia,đã nặng lắm rồi,thế mà cứ bắt mẹ bế hoài. Ừa,con nặng thật đấy,mẹ bế đã không nổi nữa,nhưng vẫn cứ còng lưng xuống bế con,vì cái cảm giác bế và hôn lên khắp mặt con nó sướng râm ran chị nhỉ!
vài năm nữa chúng lớn sẽ chẳng còn muốn mẹ bế và hôn nữa,nên giờ cố gắng tranh thủ thôi,hihih
Huy không biết chứng nào mới nói rành rẽ như Bống,em trông chờ từng ngày đấy chị ạ.
Chúc Pota 28 tháng mạnh khoẻ và sẽ là con gái ngoan của mẹ Giang nhé.

Chiêu nói...

Có OK nữa à? Pota sành điệu gần bằng dì Riêng rồi :D

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Pota quậy quá. :D:D

Quỳnh Vy nói...

Đọc đến đoạn bé Pota vắt chân chữ ngũ, cầm điện thoại giả vờ nói chuyện, Vy hình dung ra bé xinh xinh với những câu nói còn đả đớt, ngọng ngiụ.
Dễ thương quá !

cuoihk nói...

Thế này thì Bố cuội cũng chả dám bế con đâu Pota ơi,cái lưng Bố bị các bác sĩ hành hạ bầm giập rùi.Dạo này con vẫn luyện công phu chim cút đều dặ chứ hả...???Lâu quá Bố không được thực hành hu..hu...hic...hic.....
Yêu con lắm,hun vài chục phát nhá........

Mẹ 2Khoai nói...

@Cô Nga: Ừa, Pota lớn đùng rồi, thỉnh thoảng mẹ cháu lại giật mình vì một cái quần nào đó bỗng dưng ngắn cũn cỡn..
@Cô Chit: Pota nói chuyện điện thoại như người lớn đấy cô Chít, hôm nào cô Chít buồn thì nhớ gọi điện "buôn" với Pota nhé.
@Mẹ Huy: Ừ, đúng là thời gian trôi nhanh thật đấy. Chị cũng sợ con càng lớn, mình càng già...rồi mình sẽ không mang con trên lưng được nữa. Cũng yêu lắm cảm giác con ôm cổ mẹ, ôm thật chặt rồi thẽ thọt "con yêu mẹ" - ôi, lúc ấy quên cả mệt em nhỉ?
@Chú Bắc: Pota càng lớn càng láu cá chú ạ

Mẹ 2Khoai nói...

@Dì Riêng: Đúng ra là Pota nói "Ô tê" cơ, thế là sành điệu hơn cả dì Riêng chứ? hí..hí..
@Cô Quỳnh Vy: Trời, cô Vy mà nghe Pota gọi điện, đảm bảo cô muốn...gọi cho Pota luôn luôn. Giọng cháu thì nhiều lúc mẹ cháu còn chả dịch được, hic..hình như có lúc còn nói cả giọng Quảng Trị của ông ngoại nữa mới lạ chứ.

CHIT XINH ♥♫ nói...

Mừng Pota nhé!!! càng lớn rồi càng mang tới nhiều điều thật bất ngờ thú vị cho ba mẹ Pota nhé!!! Một câu nói của Pota thôi cũng làm mẹ Giang hạnh phúc thế kia kìa! Ùi cô Chit tưởng tượng cảnh Pota nghe điện thoại thế kia mà... yêu quá!!!

Ý An nói...

Yêu chết đi được!!!!!

Mẹ 2Khoai nói...

@Cuội: Bố Cuội của Pota dũng cảm cực kỳ, lại rất nhân ái nữa. Pota vẫn thường ghé thăm bố Cuội hàng ngày, ôm hôn bố thật chặt chờ bố về offline nhé.
@Dì Bun: Trúng phóc, dì Bun à. :))

Bun nói...

nghe nói chuyện biết mai mốt nói chuyện với dì Bun thế nào rồi ^^," a nhô, dì Bun có ra chơi hung? Ùh, vậy ra nhé, ô kê"

HàLanGirl nói...

Pota càng lớn càng xinh!
Cái khoản bắt chước người lớn và giả gọi điện với giọng bà cụ non thì chứng tỏ thông minh lắm đây.
Tiếc là giờ vẫn chưa đc gặp Pota :(

HàLanGirl nói...

Pota càng lớn càng xinh!
Cái khoản bắt chước người lớn và giả gọi điện với giọng bà cụ non thì chứng tỏ thông minh lắm đây.
Tiếc là giờ vẫn chưa đc gặp Pota :(

Demento® nói...

chcú mừng bé Pota
Chả mấy chốc bé sẽ tự làm chủ cái blog này hi hi

Thế Vi nói...

Chú chỉ muốn nói rằng :"Nếu con gái chú sau này mà giống chị Pota thì chú sẽ rất vui đấy" ^^
Con quả là quá đáng yêu, quá đáng yêu cơ... ;)

Bi đầu to nói...

Càng ngày càng thấy yêu chị Pota, mẹ Bi bảo thế đấy ạ, mẹ Bi cũng đang ao ước có được một cô con gái tình cảm như chị Pota, Bi đang ghen tỵ đây ạ!

Mẹ 2Khoai nói...

@Bitihí: Ừ, Bi ơi, yêu chết đi được :))
@HLG: Chán lắm í, chán lắm í...Mãi vẫn chưa được gặp cô í.
@Dementor: vầng, chú ạ, mẹ cháu cũng hi vọng chỉ VÀI năm nữa thôi, mẹ cháu sẽ không phải thay mặt cháu cảm ơn chú nữa. hí..hí..
@Chú Hải Anh: Mẹ cháu thì thích con gái phải yểu điệu thục nữ, phải mỏng mày hay hạt, phải sâu sắc, nội tâm cơ...Cháu có vẻ sống tình cảm rồi, cơ mà "hình dáng" cháu thì buồn lắm cơ, mỗi lần mua quần áo cho cháu, mẹ cháu phải nghĩ nát óc đấy chú ạ...
@Biđầuto: Còn mẹ chị Pota thì đang mong có một em bé trai như Bi đấy, có con trai mẹ như có thêm một điểm tựa, một bóng cây ấy mẹ Bi ạ.

Đăng nhận xét