Thứ Tư, 6 tháng 8, 2008

Botay.com




Dạo này Bống rất lỳ và bướng. Biết bày tỏ thái độ phản đối, biết đưa ra ý kiến nhận xét khi không vừa lòng. Lúc giận dỗi là ngồi vào xó nhà, mặt sưng một đống. Mẹ nhìn thấy buồn cười lắm nhưng kg dám cười, sợ con nhờn. Mẹ biết, thời điểm này và thời điểm dậy thì là giai đoạn quan trọng nhất. Mẹ cần có sự kiên nhẫn, thấu hiểu và thật sự coi con là BẠN thì mới có thể "dạy" con được. Tuy nhiên, đôi lúc mẹ cũng rất nghiêm khắc và nóng tính nữa. Vả lại, đang ở nhà cậu Nam nên nhiều khi mẹ cũng làm lơ con đi, để về nhà mẹ sẽ "nói chuyện phải trái" với con đấy. Nghe có vẻ hình sự nhỉ? nhưng mẹ tin là rồi Bống sẽ hiểu và nghe lời mẹ. Điều đặc biệt là con rất mê xếp hình, ghép hình. Mẹ nghĩ, con có óc tư duy logic rất tốt. Thích đọc sách, và nhớ rõ cuốn truyện nào có nội dung gì, cứ tự động cầm sách đọc như thật ấy. Hôm trước đến nhà bà Hương (mẹ dì Trang), bà chiều con, mua cho con cả bút tô màu và sách tô màu. Về con ôm khư khư, gặp ai cũng kể.

Ông ngoại già rồi nên ông cũng khó tính. Đôi lúc ông mắng con như thể con đã là một thiếu nữ 2 mươi mấy tuổi đầu chứ không phải là một đứa trẻ gần 4 tuổi nữa. Mẹ và bà ngoại cũng "góp ý" với ông nhiều nhưng rồi ông nóng lên lại kg kiềm chế được. Nhưng con ạ, mẹ hiểu, ông ngoại là người thương con, thương cháu. Hồi con còn nhỏ, ông bế ẵm suốt ngày. Ông cũng thương mẹ vất vả lắm. Nhưng, với một đứa trẻ như con, có lẽ con chưa cảm nhận được điều đó, nên hôm nay con bảo với mợ Lan khi ngồi ở phòng khách (có cả ông) :
Mợ Lan cho Bống đi với mợ đi, Bống ở nhà ông ngoại nói nhiều BỐNG KHÔNG CHỊU NỔI.


Đến là bótay. com với con gái mất thôi.

3 nhận xét:

Hoang Vy nói...

Bống ngoan nào con, mình là chị hai, mình phải ngoan, phải nghe lời mẹ, phải làm gương cho em Cua, em Hoàng Vy học theo chứ. Mẹ Giang chụp tấm ảnh này của con đẹp lắm, cười tươi quá chừng :-)

Nhím sún nói...

Xin lỗi mẹ 2K và Bống & Cua nhé, hè này nhà Nhím kế hoạch nhiều quá, kín mít. Thêm cái dạo này anh Nhím ko thích chơi với bạn gái - ngoài em Trà và Cherry. Hôm đi chơi với cty m2, anh í cứ thấy bạn gái là gạt ra "Ai thèm chơi", nên m2 cũng sợ anh í gặp Bống & Cua lại bất lịch sự. Ngày mai m2 đi công tác Malaysia 2 tuần rồi, có lẽ không có dịp gặp nhà 2K lần này, hẹn lần khác vậy.

ANH CU TIT nói...

chi Bong oi chi Bong! Em chao doi roi day nay`...Me em dung cam lam nhe, me sinh thuong khong phai mo de chi ah, em nang 3,6kg trom via em ngoan lam, em ngoan y nhu chi hoi be ty vay. Chi di choi o vui khong?

Đăng nhận xét