Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2006

Sinh nhật "mặn"

2 ngày nữa mới tới SN con, nhưng hôm nay ba mẹ tổ chức tiệc mặn, vì là chủ nhật nên mọi người mới có thể tham dự được. Cả ngày ba mẹ đi học, hơn 4h chiều mẹ mới về. Thế là mẹ và dì Bình nháo nhác đi chợ. Dì Hạnh có nhiệm vụ ở nhà chuẩn bị đồ mà mẹ mang về. Mẹ nấu lẩu thập cẩm, món mà ai cũng có thể ăn được. Hôm nay nhà mình đông vui quá, dì Bình+chú Hiền, dì Hạnh, cậu Hiếu, bố Chiều, mẹ Cúc và anh Nam è cũng hăng hái từ Hà Nội lên. Bạn bè của ba thì có bác Quyết, chú Dương, bác Việt làm cùng cơ quan với ba. Mẹ chỉ tiếc là không có ông bà nội ngoại, không có cậu Nam, cậu Hải, mợ Lan, mợ Phương, em Hến, dì Phương, chú Thành lên với con thôi. Nhưng bà ngoại hứa là đúng Sinh nhật con bà ngoại sẽ lên. Như thế cũng vui rồi,con nhỉ? Tại nhà mình ở xa quá, mà bạn bè của ba mẹ đều ở Hà nội nên chẳng mấy người lên được. Không sao, còn một ngày "tụ tập" ở Hà nội nữa. Con rất vui và hớn hở, vì được chú Hiền và dì Bình đưa đi mua quần áo, một bộ màu hồng "bắt mắt"...Con mặc mãi, đi ngủ mẹ bảo thay cũng không cho thay. Còn mẹ thì "mê" một bộ váy cho con, vẫn cố mua dù hơi nhỏ so với con, nhưng mẹ tặc lưỡi thôi, con mặc vài lần rồi cũng dành cho em Hến.



Hôm nay trời vẫn lạnh se se, thật thích hợp cho nồi lẩu mà ba mẹ "chăm chút", Mọi người đều hăng hái và "nhiệt tình" chúc mừng con. Còn con thì mải mê hò hét và chạy nhảy trên giường với anh Nam è, nhà mình chật quá, chẳng có chỗ cho con chơi nên phải "đuổi" hai anh em lên giường trong lúc mọi người cùng nâng cốc. Đến hơn 8h tối thì các dì, chú, cậu về hết. Bỏ lại mình mẹ với "bãi chiến trường", thu dọn, rửa bát đĩa, rồi cho con uống sữa, cho con ngủ...mãi bây giờ mẹ mới có thể ngồi viết blog cho con, mặc dù mẹ cũng buồn ngủ lắm. Nhưng vì con gái, mẹ ngủ muộn thì có nhằm nhò gì???Ba thì đã say lắm rồi, ngủ luôn rồi, chả biết gì nữa rồi.

Mẹ nhớ, bỗng nôn nao lòng về ngày chủ nhật của hai năm trước. Ngày mẹ sinh con là chủ nhật. Ngày chủ nhật với mẹ bao giờ cũng đặc biệt hơn cả. Bà ngoại kể mẹ cũng được bà sinh ra vào chủ nhật. Thôi, mẹ dành những cảm xúc này cho đúng ngày sinh nhật con nhé. Bây giờ, mẹ sẽ post seri ảnh tiệc hôm nay, để cậu Nam, cậu Hải và các dì, các cậu, bạn bè của mẹ cùng xem nhé. Mọi người hãy cùng hát mừng sinh nhật Pota vào ngày 12 tháng 9 nhé..




Đây là chiếc áo em Bống bé ở Vĩnh Tuy tặng con trong SN năm ngoái và chiếc quần bác Minh mang về cho con từ bên Đức,vẫn vừa bác Minh ạ

Phải thử xem mình đã đạp được xe chưa nhỉ? Ah, đã đạp được nửa vòng rồi.




Đây là bộ quần áo mới mà dì Bình và chú Hiền tặng, bảo con đứng lên chụp ảnh nhưng con còn mải nhặt dây buộc tóc (đam mê dây buộc tóc lắm ạ, điệu thế!)


Bữa tiệc "hoành tráng" của Pota "thết đãi" mọi người. Chúc mọi người ăn ngon, Pota và anh Nam è đã ăn cháo cá rồi.




Mẹ Cúc, dì Hạnh, anh Nam è (hơn con 13 tháng đấy, chỉ cao hơn con thôi, chứ cân nặng thì đúng bằng con 17kg đấy) đến mừng SN Pota đây


Ba Kều, bác Quyết, chú Dương và bác Việt cùng nâng cốc nào, Pota "chứng kiến" đây rồi


Pota và dì Hạnh, dì Hạnh yêu con lắm, chắc dì cũng mong năm sau có em bé rồi






Cậu Hiếu thì bảo ngày nào cũng phải mở blog của con ra đọc mới "đã", thế mà cậu chả comment gì cả, chẳng để lại "bút tích" cho Pota sau này đọc lại....






Chú Hiền (chồng chưa cưới của dì Bình đây), chú đúng là "hiền" thật, và rất chiều con nữa




Bác Quyết "thèm" con gái lắm, vì bác í "chỉ" sinh được có 3 anh thôi con ạ




Con tỏ ra rất "hiếu khách", mặc dù mới gặp bác Việt lần đầu nhưng con đã cười rất tươi



Chú Dương cũng đang mong em bé, nên hôm nay con đã chúc lại chú Dương là "Chúc chú Dương năm sau có em bé nhé" làm chú cười mãi.


Còn đây là một đoạn video clip về bữa tiệc của Pota





9 nhận xét:

ANH CU TIT nói...

Cam on me Giang da sinh ra Nguyet Minh de hom nay moi nguoi ai cung thay co them nhieu niem vui va Hanh phuc!
Đêm nguyên sơ khi tôi chào đời
Mẹ vơi cơn đau yêu thương nghẹn lời
Dòng sữa nóng ấm áp lời ru bên nôi
Chắt chiu nuôi tôi nên người
Mỗi sáng sớm ôm tôi vào lòng
Tình cha mênh mông bao la biển rộng
Chập chững bước tôi đi tuổi thơ qua mau
Chấp chới bay những khát khao
Bao năm qua cánh chim muôn phương trời
Giữa nắng gió cuốn trôi
Yêu thương ơi chốn nao nơi xa vời
Khi đơn côi rã rời
Lúc nước mắt thay cho nụ cười
Gọi tên đêm xưa ký ức ngây thơ
Dịu êm trong mơ dòng sữa mẹ hiền
Vòng tay cha xóa tan bao ưu phiền
Vượt qua ngàn sóng gió cánh chim về giữa muôn trùng
Vang giữa đêm lạnh tiếng khóc nguyên sơ
Vượt qua ngàn sóng gió cánh chim về giữa muôn trùng
Dưới mái nhà xưa giấc mơ đêm hồng

[deleted] nói...

Chả hiểu sao mẹ chồng comment dài thế mà không post được, mất hết cả. Thôi đành viêt lại vậy. Mẹ choáng quá thấy tin và bài của blog con dâu dài quá, nhiều tin tức mới quá. Con dâu xinh thật, tiếc là mẹ chồng chẳng lên Bắc Ninh vào ngày mai được. Tuy nhiên khi nào 2 đứa nom mắt nhau mẹ sẽ tặng con dâu 1 món quà nhé. Thêm 1 tuổi, mẹ chồng chúc Pota mạnh khỏe, thông minh, chăm ngoan nghe lời bố mẹ (Coì và kều nhé) Buổi trưa mẹ sẽ đọc blog của con.

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Pota xinh thế. Lại toàn quần áo đẹp. Vẻ mặt hớn hở thế không biết.

hunter nói...

hix,doc blog cua pota nhiu rui ma chua comment j ca.lan nay phai viet moi dc ^^.heheheh,hom nay moi dung la sn cua pota day,cau chuc pota manh khoe,chong nhon va cang lon cang xinh nha!trong yeu oi la yeu,thick that!!

º°¨(¯`'•.¸ Veo ¸.•'´¯)¨°º nói...

co chuc mung SN Bong nhe, trom via nhin Bong lon qua mat di thoi me Giang cham con kieu j ma kheo the sau nay co j pho bien kinh nghiem cho co VA voi nhe. Hi vong hom toi SN di Phuong co se dc gap Bong o do

Thangtrt nói...

Trời ơi chú biết Bống chậm quá, chứ ko đã nhận làm cháu dâu. Anh Tý nhà chú đẹp giai lắm, to cao, (hơi)đen và lúc nào cũng thơm tho...Tên anh ấy là Đàm Minh Triết (giống tên bác Chủ tịch nước ấy). Hihi anh ấy hơi đầu gấu tý thôi, nhưng mà để bảo vệ chứ ko bắt nẹt cháu đâu.
Chú còn có chị Titti, chị ấy hơn cháu đúng 8 tháng (sinh 12/01/2004), chắc sau này sẽ là bạn cùng học với Bống đấy. Hôm nào chú post ảnh lên làm quen với Bống nhé. Cháu và chị ấy có tên và đệm khá giống nhau: Nguyễn Thuỷ Nguyệt Minh và Đàm Minh Nguyệt Châu. Tên của 2 chị em đẹp nhỉ! Lẽ ra chị ấy cũng được đặt tên "Minh", nhưng lại trùng với người nhà nên đổi thành "Châu"...
Chúc Mừng SN Nguyệt Minh nhé! Chúc cháu luôn ngoan ngoãn, mạnh khoẻ, thông minh và xinh đẹp nhé!
Happy birthday!

Pota nói...

Pota cảm ơn tất cả các cô chú đã comment và chúc mừng sinh nhật Pota. Hôm nay là một sinh nhật đặc biệt vì Pota nhận được nhiều lời chúc mừng nhất.
@Cô Hương:Bài thơ của cô Hương làm mẹ cháu xúc động lắm. Nhất định lớn lên cháu sẽ luôn là con ngoan, trò giỏi cô ạ.
@Mẹ chồng:Mẹ chồng có quà cho con à? Thích quá, hí..hí...giờ mẹ chồng phải "nịnh" con dâu không mai kia về bị con dâu "thải việc" cho làm thì khổ, hi..hi...
@Chú Bắc:Chú xem mấy blog của cháu nhé, mẹ cháu mới update những bộ đồ mới nhất, quà tặng mới nhất đó chú. Liệu cháu có thành người mẫu được không chú nhỉ?
@Cậu Hiếu:Cậu phải chịu khó viết comment cho Pota nhé, sau này lớn lên Pota sẽ biết cậu đã yêu và theo dõi Pota "kỹ càng" như thế nào mà.
@Cô Vân Anh: Cô yên tâm, mẹ cháu có cả kho kinh nghiệm chăm sóc cháu. Mẹ cháu sẽ truyền lại miễn phí cho cô nhé.
@Chú Thắng: Cháu vui nhất là đọc comment của chú. Nhưng mà "ghét" chú vì chú bảo bây giờ mới biết cháu,nếu không đã nhận cháu làm cháu dâu. Thế muộn rồi hả chú? thế anh Tý đã có cô dâu rồi hả chú? hic..hic..Sau này anh í sẽ làm chủ tịch nước cơ mà? hic..hic..Cháu thấy yêu chị Titti quá, chị í có nhiều điểm giống cháu quá, chú nhỉ? Cháu cũng trùng tên nhiều người trong nhà lắm nhưng ba mẹ cháu vẫn đặt tên cho cháu là Minh đó, vì mẹ cháu muốn cháu thông minh chú ạ. he..he..vì thế mà về quê, cháu chỉ được gọi là BỐng thôi ạ

Chimnon nói...

Chị Bống ơi Hến có tên trùng tên bà ngoại này, chẳng sao cả, hehe nhà em tây nhỉ. Tên thật em là Nguyễn Ngọc Dung, hay không chị?

Mẹ 2Khoai nói...

@Hến: Bác đọc mấy cái blog của Hến, nhìn Hến cũng hơi "ngầu" đó nhé, nhưng mà dễ thương giống chị Pota nhà bác. Bác nghĩ, cái tên là do tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình. Bác cũng quan niệm rằng mình yêu quý tên nào, có nghĩa là những người trùng tên với mình cũng được yêu quý như thế. Hến có tên hay quá, bác cũng thích tên Ngọc Minh, nhưng vì chị POTA là PHỤ NỮ nên bác đặt là NGUYỆT MINH, cũng là một kỷ niệm của hai bác đấy. Mong Hến cũng thông minh, ngoan ngoãn và học thật giỏi nhé. Con có khiếu trở thành nghệ sĩ Piano đó

Đăng nhận xét