Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Gặp lại chị Bống

Thế là sau 9 tuần 2 ngày, mẹ đã được gặp lại Bống. Mái tóc của con dường như dài hơn, mướt hơn và nụ cười răng sún nhìn thật ngộ. Đúng ra là Bống về từ đêm qua nhưng muộn rồi nên bà ngoại và bà Hiền bảo để Bống ngủ lại với bà và dì Hạnh. Hôm nay mẹ lên học viện nộp hồ sơ thi cao học và đưa cô Dương đi chơi xong thì về đón Bống. Nghe Bống về, các em nhà dì Bình, dì Phương háo hức lắm. Em nào cũng mong chị Bống về chơi. Dì Bình cũng cứ nhắn tin gọi điện bảo mẹ để Bống ở đó để chú Hiền lên đón con về bà Đằm chơi nhưng mẹ hỏi ý kiến Bống thì con thích về nhà. Mẹ cũng thích đưa con về nhà vì em Cua mong nhớ con lắm rồi. Đúng là chị em gái mà, nhìn 2 con ôm chầm lấy nhau và đùa vui với nhau mà mẹ ấm áp vô cùng. Mẹ chỉ mong các con mãi yêu thương và gắn bó với nhau như vậy.

Mẹ mượn xe máy của dì Hạnh và chở Bống về. Đường xa và bụi bặm kinh khủng nhưng nhờ có vòng tay ôm của con gái và những câu chuyện kể ríu rít mà mẹ thấy đường ngắn lại nhiều. Bống kể cho mẹ nghe rất nhiều chuyện khi Bống ở với ba Kều (3 tuần) và ở với ông bà ngoại 6 tuần... Bống kể chuyện cô Kim Anh nhắn tin cho ba bảo cô thích ngủ với ba (^^) và cô không ngủ được khi không có ba, chuyện ba quát cô Kim Anh vì cô chiên cá còn sống, chuyện cô tắm cho con, chuyện cô dỗi ba đòi về HN....Mẹ hỏi con có yêu cô Kim Anh không? Con bảo không. Mẹ hỏi vì sao con không thích? Nói chuyện nhiều lắm, và con nói rằng vì con không thích ba yêu cô KA, con chỉ thích ba yêu mẹ, con không thích cô KA ở với ba, vì cô KA không phải là mẹ con...Mẹ giật mình, vì con lớn rồi, vì con đã suy nghĩ nhiều hơn là mẹ tưởng. Thế là mẹ phải thủ thỉ giải thích cho con, rằng chúng ta không nên ích kỉ với ba như vậy. Rằng mẹ cũng vui nếu ba yêu thương cô KA và cô ấy cũng yêu ba. Rằng ba mẹ không còn yêu nhau và không hợp nhau nên ba mẹ chia tay nhau nhưng ba vẫn yêu con. Rằng nếu 2 người không còn yêu nhau mà ở với nhau thì sẽ khổ lắm...Trò chuyện với con, mẹ mới biết con vẫn còn nhớ cả chuyện ba về đánh mẹ, nhớ cả chuyện ba hay chửi bới và quát mắng mẹ.. Mẹ hỏi Bống có thấy 3 mẹ con mình sống với nhau rất vui không? Mẹ không muốn các con sống có đầy đủ ba mẹ mà lúc nào nhà mình cũng căng thẳng, mẹ lúc nào cũng toàn là nước mắt. Bống bảo con rất thương mẹ, con yêu mẹ và con không muốn đi đâu, con chỉ thích ở với mẹ thôi (khi mẹ nói rằng sau này các con lớn lên các con đi học xa mẹ thì mẹ ở nhà một mình thôi).

Bống à, mẹ chẳng biết hôm nay mẹ cảm thấy như thế nào khi nói chuyện với con nữa. Vừa thấy vui vì con hiểu biết nhiều hơn, thương mẹ và yêu mẹ, nhưng cũng cảm thấy buồn vì thật ra con buồn vì chuyện ba mẹ chia tay nhiều hơn là mẹ nghĩ. Nhưng mẹ vẫn muốn con lớn lên thật bình yên và vô tư, con sẽ thật nghị lực và hạnh phúc. Con cũng sẽ có được sự cảm thông, lòng bao dung và nhân ái...Đừng ích kỉ con à, mẹ rất sợ sự ích kỉ. Sự ích kỉ thường giết chết tình yêu thương đó con. Chính vì sự ích kỉ mà ba mẹ chia tay nhau. Và mẹ vẫn nhớ một câu châm ngôn "Tha thứ cho người khác chính là mang sự bình yên cho trái tim mình"

Thế, con nhé. Rồi dần dần lớn lên con sẽ hiểu nhiều hơn. Đêm nay nhà mình thật vui vì 3 mẹ con mình được ôm nhau ngủ ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét