Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2007

7 điều về con yêu

Bị em Bột tag, mẹ mới viết vài điều về con ở entry trước, nhưng chắc nói về con thì chẳng bà mẹ nào hết "nguồn" cả. Nên lúc nào, ở đâu mẹ cũng say sưa nói về con. Giờ mẹ sẽ kể thêm cho mọi người về con nhé:

  1. Con rất thích xem chị Xuân Mai hát, và thuộc khá nhiều bài của tất cả các VCD của chị ở nhà mình. Thích xem phim hoạt hình Gogo's adventures, và VCD vui chơi thông minh của Enfamama. Mà con xem say sưa, mẹ không hiểu vì sao con có thể xem một VCD suốt từ sáng, tới chiều, từ ngày nọ sang ngày kia mà vẫn chưa có dấu hiệu CHÁN.
  2. HÌnh như con giống mẹ tính LỲ. Nói ngọt ngào thì con sẽ nghe, nhưng nhiều lúc con lỳ, mẹ lại nóng, nổi xung lên thì thế nào cũng có màn mẹ quát, mắng, tét mông - còn con sẽ khóc nước mắt ngắn dài...Lúc í mẹ thương ơi là thương, chỉ muốn ôm lấy con. Nhưng mẹ cũng phải "rắn" để rèn con đấy.
  3. Ba đi làm về, con biết mở tủ lạnh, sắp cơm cho ba ăn. Lấy bát đũa, thức ăn...rất nhanh nhẹn và gọn gàng nhé. Con rất biết quan tâm tới người khác. Một thay đổi nhỏ của ba mẹ, người thân cũng làm con chú ý. Hôm qua tay ba bị xước vì muỗi cắn- con hỏi ngay "Tay ba bị sao thế ạ?" - Dép mẹ đứt, mẹ mua đôi khác, chiều đi học về con hỏi luôn "Dép bông hoa của mẹ đứt rồi à? Mẹ mua dép mới đẹp thế?" Và lúc nào cũng bảo "Con yêu mẹ, yêu để trái tim, để trên đầu" . Nhưng bà ngoại đi SG lâu quá, con nhớ bà và cũng biết "dỗi" bà. Bà gọi điện ra muốn nói chuyện với con, thì con bảo "Bống quên bà ngoại rồi, bà ngoại đi Sài Gòn với em Nana rồi" làm bà cứ buồn mãi. Nhưng mẹ biết là con rất nhớ ông bà.
  4. Con rất thích đi bơi, lúc nào cũng rủ mẹ đi bơi. Nhưng mẹ đang có em bé, sợ ra nước hồ bẩn sẽ nhiễm khuẩn. Còn ba thì quá bận, không thể đi bơi với con được.
  5. Tối đi ngủ, con sẽ ôm cổ mẹ, hôn lên môi mẹ và bảo "Con yêu mẹ, chúc mẹ ngủ ngon" - Nhưng chỉ chúc ba ngủ ngon chứ con không hôn ba như hôn mẹ. Vì con đã ý thức "giới tính" rồi đấy. Nếu phải thay đồ, con nhất định phải vào chỗ kín, không có ai thấy vì "Xấu hổ lắm".
  6. Con rất thích xem "Nhật ký Vàng Anh" - Và thuộc cả bài hát trong chương trình đó, hiểu cả những gì đang diễn ra. Có hôm còn kể lại cho mẹ "Hôm qua bà ngoại nấu chè cho anh Huy mẹ ạ" ==> làm mẹ ớ ra một lúc mới hiểu con đang kể chuyện phim
  7. Mỗi hôm mẹ tắm cho con, hay ba tắm. Con đều hỏi "Dầu gì hả mẹ (ba)?" rồi lại suýt xoa "Dầu thảo dược thơm nhỉ?" "Con thích dầu chanh leo lắm mẹ ạ" (Chẳng là dầu tắm của mẹ mùi chanh leo mà cô Mít tặng í mà). Tắm xong lúc nào cũng bảo mẹ "Mẹ thấy Bống thơm không? Mẹ tắm đi không thì chua lắm"

ôi, chắc mẹ phải viết 70 điều cũng chưa hết những điều mẹ muốn nói về con mất. Giờ con sẽ tag ai nhỉ?

- Anh Tí nhà bác Titi nhé.
- Anh Nhím nhà mẹ Thoa nhé.
- Em Yoito nhé.
- Em Trà Sữa nhé.
- Chị Bống nhà cô Yếnlê nhé.
- Chị Chip nhà cô Moonsun nhé.
- Anh Sầu Riêng nhà bác Tócdài nhá.

Ôi, con còn muốn tag nhiều nữa cơ ạ. Mọi người ưu tiên con còn nhỏ, cho con tag thêm nhá:

- Dì Ù,
- Dì Bun
-Cô Thanh Hà
- Cô Mabư
....hihihi...vậy thôi không mọi người nói con còn bé mà "tham" quá

5 nhận xét:

moon_sun0204 nói...

hi...hi....E Pota giỏi quá, làm dc bao nhiêu là việc. Khi nào em bé ra đời sẽ giúp mẹ dc nhiều lắm đấy. Mấy hôm nữa mẹ Hạnh lại sắp đồ của chị cho Pota nhé.

Bé_u` nói...

ui! ui! Dì Ù bị tag & đã trả nợ rùi ý! Gần đây lại bị nhiều người bắt nữa (trong đó có Pota iu của dì đấy!) thế dì Ù có nên bổ sung Phần 2 ko nhỉ?
Pota ơi! 7điều về Pota đó! yêu quá cơ!!! cứ thế mà phát huy nhé! Mong được nghe Pota gọi "dì Xuân" (rõ ràng không ngọng ngịu) quá cơ!... mà Pota và mẹ lại ko vào SG rùi :( vậy khi nào dì có dịp ra đấy, Pota phải gọi đấy nha!

2Ti nói...

Dạo nì trông Pota ko hay cười như hồi xưa. Ko bit bác có nhìn nhầm ko nhể?

Pota nói...

@Mẹ Hạnh: Vâng, con cũng nhớ chị Chip lắm ạ. COn thích mặc cái váy của chị lắm, lần nào cũng mặc khi vừa giặt xong đấy ạ. hôm nào con lại sang nữa, mẹ Hạnh nhá, con vẫn nhớ cái tủ búp bê của chị Chip í, mê ơi là mê.
@Dì Ù: hihi..nhất định sẽ có ngày con theo dì Xuân đi chơi hết Sì Gòn, dì cứ bỏ ống từ bây giờ đi nha. Pota ăn khoẻ lắm đó dì ơi.
@Bác Hương: Dạo này con lớn rồi mà bác, biết xấu hổ rồi mà, nhưng vẫn hay cười mà bác. Con nhớ anh Tí lắm, nên nhìn thấy bác là hỏi anh Tí ngay đó.

Thanh Hà nói...

Bống tag mà chẳng nói với cô gì. Làm hôm nay cô mới phát hiện là mình bị tag hihi trả bài sau nha :P

Đăng nhận xét