Thứ Ba, 31 tháng 7, 2007

August 01, 2007- Thương con gái

Dạo này mẹ bất an quá, chẳng còn tâm trí, đầu óc đâu để update blog cho con nữa. Nghĩ lại thấy mẹ tệ thật. Đúng là khi cơ thể mệt mỏi, tinh thần bất ổn thì chẳng muốn nhúc nhíc, động chân động tay việc gì cả. Thật may con gái là một "thiếu nữ" biết thương yêu và thông cảm, chia sẻ với mẹ. Đêm qua nằm nói chuyện với ba, mẹ cứ thấy thương con, thế nên con không biết rằng có những đêm thức giấc, mẹ bất chợt ôm con thật chặt, rồi hôn rối rít lên cái má phúng phính, gương mặt thiên thần của con. Lẽ ra ở tuổi con, còn được mẹ chiều chuộng, ôm ấp, vỗ về...Vậy mà, từ ngày mẹ có em Khoai lang, mẹ bảo "MẸ có em bé, mẹ không bế được con" - con chắc là hiểu, nên có lúc thèm mẹ bế lắm, sà vào lòng mẹ, rồi lại tự động lùi ra và tự nói với mình "Mẹ có em bé, mẹ không bế được con nhỉ mẹ nhỉ?" . Cũng từ đó, con ý thức hơn hẳn, tự lập hơn hẳn. Tự mình chơi, tự đi vệ sinh...con dường như biết cố gắng hết sức để không "làm phiền" mẹ nữa. Hôm rồi về quê với em Hến nhà cậu Hải. Em Hến bé nhưng "đành hanh" hơn con, con đang chơi gì em cũng dành rồi khóc toáng lên. Thế là lại bị mẹ bảo "Con lớn rồi, con phải nhường em chứ?" - có lúc con vui vẻ nhường em luôn, nhưng cũng có lúc mẹ đọc được sự tủi thân trong mắt con, thấy con buồn thiu và không chịu nhường em nữa...Mẹ lại phải ôm con, rồi giải thích cho con hiểu. Có đêm 2 mẹ con đi ngủ, mẹ lại thủ thỉ nói chuyện với con:

- Giờ con lớn rồi, con phải ngoan nhé
- Vâng ạ
- Con phải làm gương cho em bé này, em Hến này, em Nana này...
- Làm gương là làm gì hả mẹ? (Ái chà, mẹ ngạc nhiên, vì con đã biết "thắc mắc" rồi đấy)
-À, là con phải ngoan, để các em cũng ngoan theo con. Nếu con ăn không khóc, em Hến nhìn thấy con cũng sẽ không khóc...Con nhường đồ chơi cho em, em sẽ yêu quý con...Con có hiểu mẹ nói không?
- Có ạ. Con yêu mẹ, yêu để tim, yêu để đầu .......Con chúc mẹ ngủ ngon (trong lúc ôm cổ mẹ thật chặt,phần này là 'luật bất thành văn" của mẹ con mình trước lúc đi ngủ rồi. Mẹ yêu ơi là yêu).

Đấy, mới gần 3 tuổi, thế mà đã phải chia sẻ tình cảm rồi. Mẹ ghét nhất là mỗi lần ai đó gặp con, lại bảo "Mẹ sắp đẻ em trai, Bống sắp ra rìa rồi" - Con chắc chưa hiểu từ "ra rìa" là gì, thế nên có hôm bà Thám trường mẹ bảo "Bống sắp ra vìa rồi" thì con đính chính ngay "Ra rìa chứ" . Hôm qua ba bảo, ba sẽ cố gắng dành thật nhiều thời gian cho con, nhất là khi mẹ có em bé. Mẹ cũng muốn ngày mẹ vào viện sinh em bé, mẹ sẽ có con bên cạnh. Con sẽ là người được nhìn thấy em đầu tiên cùng với ba, bà ngoại (nếu bà có thể ra). Mẹ vẫn rất mong bà ngoại ra, bởi chẳng có nguồn động viên nào lớn cho một người phụ nữ khi sinh là có mẹ đẻ và có chồng bên cạnh. Ngày sinh con, có bà ngoại và có ba làm mẹ tự tin và vững tâm lên rất nhiều con gái ạ. Mẹ cũng sẽ luôn bên con sau này con lớn lên, con sẽ lấy chồng, con sẽ có em bé...Ôi, mẹ lại nói xa xôi rồi...

Mẹ nhận ra con lớn lên nhiều, biết nhận biết tốt xấu, đẹp hay không đẹp. Hôm nay con tự dưng phát biểu "Mẹ Giang làm tóc xoăn đi mẹ, mẹ làm tóc xoăn xinh. Tóc này nhìn đểu lắm" he..he..ai bảo con dùng từ "đểu" với mái tóc tém của mẹ thế nhỉ? Hôm qua tắm xong thì mang cái váy cô Mint gửi cho con ra bảo ba "Phải mặc váy này mới sành điệu ba ạ"

Ba thì chắc yêu nhất cái mặt con lém lỉnh khi nô đùa với ba và "trêu" mẹ. Ba bảo, đi làm nhưng toàn thấy nhớ con thôi. Mẹ thì đương nhiên không xa con được rồi...Giá mà mẹ có sức khoẻ nhiều hơn, mẹ có nhiều điều kiện để lo cho con nhiều hơn...

Nhưng mẹ cũng biết, con gái rất yêu thương mẹ, yêu thương em bé, phải không nào?

13 nhận xét:

Demento® nói...

Cả nhà ta cùng yêu thương nhau... ^^

Vied bi nói...

Ở thời điểm này thì Pota phải cố gắng nhiều hơn thôi. Nên nghe nhạc cổ điển, cho cả em bé nghe nữa mỗi lúc nghỉ ngơi. Pota thích thì cho Pota nghe cùng luôn. Rất có lợi.

neuyeuthiphainoi nói...

yêu nào, cố nào.........

Pencil nói...

Pota ngoan ở bên cạnh chăn sóc mẹ và em khoai lang nhé

Thanh Hà nói...

Thương Bống quá xxx Nhưng mà Bống là em bé ngoan nhất mà cô từng gặp đấy :D Bống ngoan

Thế Vi nói...

Con gái lém lỉnh, đáng yêu :)
Làm chị cả rồi ^^ Vui lên con nhé :*

Bé_u` nói...

Pota dì Ù ngoan thế chứ! mẹ Giang yêu Pota thì mẹ Giang cần giữ gìn sức khỏe nì, vứt hết mọi buồn fiền nì để Pota và em Khoai Lang cùng vui, khỏe và yêu thật yêu mẹ nhé!

Ryan'sFamily nói...

Yêu Pota quá, cô mong có ngày cô được ôm con vào lòng:)

Kẹo Ngốc nói...

Pota iu thật :X.

yenle nói...

Pota hay thật, biết nhường nhịn em roài

Vợ Thằng Đậu nói...

Thương con thật nhiều. Mẹ Giang phải cho bác Thủy cái địa chỉ của mẹ để bác gởi đồ mới cho con nè.

ariel nói...

Pota sẽ là một bà chị cực tốt và sành điệu đây , yêu pota thế ^__^

esheep nói...

thuong Pota phat khoc mat !! hic hic !!

Đăng nhận xét