Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2006

Chuyện ngày Giáng sinh

Noel qua rồi, Noel năm nay thật buồn vì con chẳng được đi chơi, cũng không có ông già Noel tặng quà. Mẹ thật là tệ. Mẹ đã chẳng làm được những mong muốn cho con như là dự định, hôm đó mẹ vẫn phải đi học. Buổi tối thì có đám cưới chú Tẩu ở KS Sheraton, mẹ đã thống nhất với ba là chiều cả nhà sẽ về đi đám cưới, rồi cho con đi chơi Noel. Nhưng đến phút chót thì ba thay đổi ý định, ba cương quyết không đi mà mẹ không hiểu vì sao. Mẹ không thể bỏ đám cưới chú Tẩu, vì chú rất tốt với mẹ, chú là một trong những người bạn mà mẹ rất quý mến. Chú sống nhiệt tình, tốt bụng với tất cả mọi bạn bè. Nhất là với mẹ, chú luôn luôn là một người bạn tốt, hồi ba mẹ cưới, chú đã đi từ Nhật về dự đám cưới, giờ mẹ không thể vắng mặt trong đám cưới chú, mặc dù- mẹ cũng chỉ muốn đến, để nắm tay chú, chúc mừng hạnh phúc của chú. Chú là người cuối cùng trong "bộ tứ" của mẹ- mẹ Huyền-Bố Cận và chú- lập gia đình. Mẹ Huyền thì đang đi học xa, bố Cận cũng có việc bận, vì thế -mẹ phải thay mặt mẹ Huyền, bố Cận tới chúc mừng chú chứ? Bác Hưng, bác Hoa cũng nhờ mẹ mua quà tặng chú cơ mà, làm sao mẹ có thể không đi được? Thế là mẹ quyết định 2 mẹ con mình về HN, dù lúc đó trời đã muộn, lại lạnh...Về tới HN đã gần 8h tối,tiệc đã sắp tan nhưng thấy mẹ con mình tới, chú Tẩu rất mừng. Chú đã cười rất nhiều, nhìn chú thật hạnh phúc. Cô dâu cũng thật xinh. Mẹ thấy chú hạnh phúc, mẹ mừng lắm...Chỉ mong chú sẽ mãi mãi hạnh phúc, mãi mãi giữ được tình cảm ngọt ngào, thân tình như ngày hôm đó với cô Hằng thôi, con nhỉ?

Hai mẹ con mình ở lại sau cùng, ăn tối với cô dâu- chú rể. Mẹ có thời gian ngồi nói chuyện với cô chú, nói chuyện với vợ chú nhiều hơn. Trời! Cô dâu còn trẻ qúa, cô Hằng kém mẹ tới 9 tuổi đấy. Nhưng mà cô í xinh, con nhỉ? Lại ở mãi SG nữa, SG ấm áp lắm, SG có cậu Nam, có em Na Na của con...Nhất định hè tới mẹ sẽ cho con vào SG vơí em Na Na, con nhé.

Thế là con chẳng được ra đường chơi Noel, con chạy quanh KS, nghe hát, nghiêng ngó cây thông Noel thật to, thật đẹp...Mẹ con mình về nhà cậu Hải ngủ, mà em Hến lại về HP mất rồi. Con theo thói quen, vừa dừng xe trước cổng là gọi toáng lên "mợ Phương ơi, em Hến ơi", hic..Sáng hôm sau 2 mẹ con ngủ rõ muộn, con ăn hết tô phở gà rồi leo lên xe về BN. Đi đường con ngủ gật làm mẹ mấy lần thót tim đấy.

Noel qua rồi, nhưng mẹ hứa năm sau, con sẽ nhận được thật nhiều qùa của ông già Noel, con sẽ được mẹ cho đi chơi Noel, sẽ được...sẽ được...Con là một em bé ngoan cơ mà.

3 nhận xét:

cuoihk nói...

Bố Cuội được póc tem Ờ.
Năm sau Bố cũng đưa con đi chơi nhé bé yêu của bố.

Bun nói...

năm sau dì Bun cũng ra đó dẫn Bống đi chơi Noel nhỉ, mẹ Giang hư không dẫn Bống của dì đi chơi.Hun con.

Bun nói...

hum qua comm quên nói, cái ava mới của Bống xinh đó, con càng lớn càng xinh ^^

Đăng nhận xét