Thứ Ba, 12 tháng 12, 2006

Entry for December 12, 2006- Con tròn 27tháng tuổi




Mẹ cứ "xí chỗ" ở đây đã. Viết cho con sau nhé. Giờ phải cho con uống sữa và đi ngủ rồi.



18.12

Xí chỗ mãi, hôm nay mẹ mới quyết tâm thức đêm viết blog cho con gái yêu đây. Giờ con đã ngủ ngon rồi, ba Kều hôm nay không về nên mẹ "yên tâm" ngồi blog thoải con gà mái luôn nhé. Để mẹ "tổng kết" xem 27 tháng qua, con gái mẹ đã trưởng thành tới đâu rồi nhé. Nhiều lúc mẹ cứ nghĩ con là một thiếu nữ 27 tuổi cơ đấy. Nói năng rất "bà cụ non", suy nghĩ thì cực kỳ "bà già" làm mọi người đều "thán phục".

  1. Con đã cao được 97cm, nặng gần 18kg...bác Titi "dự báo" nhà mình sắp có một ngôi sao bóng rổ. Hì..hì..có phải vì hồi mang bầu con, mẹ suốt ngày xem thi bóng rổ trên TV không nhỉ?
  2. Con đã mọc được 18 cái răng, còn thiếu 2 chiếc răng hàm trên nữa mà mới chỉ thấy nhú nhú ra thôi. Mẹ cũng chả biết con mọc răng khi nào vì con chả sốt siếc gì cả. Nhưng khi nào thấy hiện tượng "đi tướt" là mẹ bắt đầu để ý tới răng của con, hì..hì..
  3. Con đã biết đánh răng, bằng bàn chải và thuốc đánh răng đàng hoàng. Nhưng toàn là mẹ đánh hộ (vì con làm nũng mẹ thôi, chứ con biết bắt chước bà ngoại cầm bàn chải đánh răng từ khi 13 tháng cơ mà)
  4. Tóc con đã dài, giờ đã "ra dáng" thiếu nữ rồi, chứ không lủn mủn như con trai nữa. Vì thế con rất thích chải tóc, thích buộc tóc và làm điệu.
  5. Móng tay luôn ....không cần phải dùng kìm bấm, vì con cực kỳ giống ba Kều ở điểm ...hay gặm móng tay. Mẹ đã làm đủ mọi cách mà con không bỏ được thói quen xấu này. Bà nội kể ba Kều còn gặm móng tay tới khi ...học cấp 3.
  6. Thỉnh thoảng con lại kêu lên "Bống xước măng dô rồi"...Đây cũng là hậu quả của việc con hay cho tay vào miệng gặm. Trời lạnh thế này, nhìn những ngón tay xinh của con "thương vong" mà mẹ đau lòng lắm cơ. Mẹ yêu lắm những ngón tay xinh của con đấy.
  7. Đi học, con gần như bị "cai" một bữa vì chưa ăn được nhiều cơm nên bụng con không còn "phệ" nữa. Giờ đã có dáng thon thả lắm rồi.
  8. Sáng nào con cũng rất ý thức dậy sớm đi học. 6h45 đã nhỏm dậy và bảo "dậy thôi. Đi học thôi". Có những hôm thức quá khuya, hôm sau mẹ gọi con cũng oằn èo nhưng không quấy khóc. Con cũng sẵn sàng nhỏm dậy ngay khi nghe mẹ gọi "Nhanh lên con, không mẹ muộn bây giờ"
  9. Giờ con đã thích tới lớp lắm rồi. Con nhớ cô Nga, cô Nhung, nhớ các bạn trong lớp lắm. Đến lớp, các cô đón là con vẫy tay "bye bye mẹ Giang" rất ngoan, không còn mếu máo gì nữa.
  10. Buổi chiều mẹ tới lớp, con cũng chạy ào ra cười thật tươi, ôm mẹ thật chặt mà không còn oà khóc nức nở nữa. Rồi con líu lo kể chuyện ở lớp cho mẹ nghe, hôm thì "Mẹ Giang, Bống ăn cơm, nôn thế này này, oẹ..", hôm thì "Mẹ Giang, trưa nay mãi Bống mới dậy, mãi mới đi giày dép", rồi thì " Bống đi học ngoan lắm, uống hết bình sữa rồi"...
  11. Con rất thích nói chuyện điện thoại với ông bà ngoại. Nếu ông ngoại gọi điện, thế nào con cũng hỏi "bà ngoại đâu rồi?", còn nếu bà ngoại gọi điện, thì sẽ là "Ông ngoại đâu rồi?" - Ông bà yêu con lắm, suốt ngày "đấu tranh" với mẹ để mang con về nuôi thôi, hì..hì..
  12. Con không thường xuyên gặp ông bà nội, không nói chuyện điện thoại với ông bà nội vì ở nhà chưa có, nhưng con rất nhớ ông bà. Thỉnh thoảng ở nhà, mẹ lại mở hình ông bà hỏi con "ai đây con" thì con sẽ reo lên "ông nội này, bà nội này". Hôm qua con còn rủ ba Kều "về bà nội, ông ngoại đi" hí..hí..
  13. Con có một trí nhớ tuyệt vời. Gặp em Hến nhà cô Hạnh 1 lần, gặp cô Chít một lần, gặp chú Long một lần....nhưng về nhà, thỉnh thoảng mẹ luôn phải trả lời câu hỏi của con như "Em Hến đâu rồi? Cô Chít đâu rồi? Chú Long đâu rồi?"- Còn chú Bắc thì qúa quen thuộc với con, nên giờ gặp chú, con còn biết...bắt nạt chú rồi. Hôm trước còn bắt chú..lau mũi cho con nữa. hí..hí..'
  14. Bà Đằm hay "mắng yêu" con là "Bố mày, thằng Thuỷ ạ"- thế là lần nào ai nhắc tới bà Đằm, con cũng bắt chước cái chỉ tay của bà, giọng bà và bảo "bố mày, thằng Thuỷ ạ" làm cả nhà cười lăn. Nhưng hôm vừa rồi cả nhà vô cùng ngạc nhiên khi bà trêu con câu đó thì con rất "dịu dàng" mà bảo với bà "Bà không chửi thế nữa, chửi thế là hư đấy"
  15. Con giả vờ lấy cái thìa và bát nhựa, xúc xúc rồi thổi thổi và đưa vào miệng ba Kều, giọng cũng thật ngọt ngào bảo "Ba Kều há miệng ra rồi MẸ yêu". Có hôm thì em Gà hoặc em Gấu bị con mang ra làm đồ hàng, con cũng bảo "Em ăn đi, rồi mẹ yêu nhé. Uống tí nước cho đỡ nghẹn nào" - bắt chước giọng mẹ đây mà.
  16. Ba nghiện thuốc, mỗi lần thấy ba hút thuốc, con lại bảo "ba Kều không hút thuốc nữa. Ho đấy. bác sĩ tiêm đấy"- Ô, con nói thế sao ba Kều không "sợ" nhỉ?
  17. Mỗi tối lên giường con đều bảo ba "Bái bai ba Kều, chúc ba Kều ngủ ngon"- Chả khi nào thấy con bái bai mẹ nhỉ? Vì mẹ hôm nào cũng ôm con đi ngủ, còn ba thì vẫn dán mắt vào tivi. Và con "quan niệm" rằng, chỉ bái bai cái người chưa lên giường thôi thì phải?!!!
  18. Dạo này con học được từ "sốt ruột" - thế là thỉnh thoảng lại kêu "sốt ruột ba Kều lắm cơ", "sốt ruột Bống lắm cơ" hic..hic..
  19. Con thích hát, thích múa, thích đọc thơ... Về nhà con hát đủ mọi bài, đọc thơ thì phải lần thứ..2 mẹ mới "luận" ra bài thơ của con. Cứ cô giáo dạy bài gì, là về nhà con "thực hành" ngay bài đó cả buổi tối, cả vài ngày hôm sau...Mấy hôm nay là bài "Đồng dao": "bí ngô là cô đậu nành, đậu nành là anh dưa chuột ....". Tivi mà có bài nào "bốc bốc" là con sẽ nhún nhảy theo, lại còn cầm cái điện thoại của ba Kều ra và bảo "Ba Kều chụp ảnh Bống đi", há..há..bé tí đã biết làm ...duyên nhá.
  20. Con thỉnh thoảng rất lỳ. Cá tính này chắc được "thừa hưởng" của mẹ, nhưng dù như thế thì có lúc mẹ cũng phát điên lên, tét mông cho con vài cái. Rồi mặt mẹ nghiêm lại. Con sẽ hị hị, sẽ mếu máo, sẽ...len lén quan sát mẹ. Thấy mặt mẹ vẫn nghiêm, con sẽ mon men ra ôm cổ mẹ, hôn mẹ rồi hỏi "mẹ Giang làm sao thế?", mẹ sẽ giả vờ nghiêm giọng bảo "Mẹ đang cáu đây. Mẹ buồn lắm cơ". Thế là con sẽ nghiêng cái miệng chúm chím vào môi mẹ mà rằng "Mẹ Giang cáu Bống à? Mẹ Giang buồn Bống à?Bống xin lỗi mẹ Giang còi" - Đến đây thì mẹ đầu hàng- và 2 mẹ con ôm nhau thật chặt, ghì thật chặt, cười như nắc nẻ...
  21. Con rất thích chim cút rán, thích cháo lươn, thích tôm kho...Và chiều nào đón con ở lớp về, con cũng sẽ khéo léo "gợi ý" mẹ rằng "Mẹ Giang cho Bống đi ăn chim à?"- Sau khi "đánh chén" 2 chú chim là ít nhất, có hôm chơi 3 chú thì con sẽ lượn luôn sang hàng cháo trai hoặc bún riêu cua, ăn hết tô bún hoặc tô cháo thì mới về. Nếu không thì mẹ sẽ cho con đi ăn miến lươn, con rất thích món này và có hôm đã chén hết 2/3 bát miến của mẹ, sau khi đã ăn 3 chú chim cút và 1 tô cháo trai. hic..
  22. Buổi tối, con rất thích chơi và học với ba Kều. Ha ba con mang cuốn từ điển bằng hình Anh- Việt cho trẻ em ra, ba sẽ chỉ cho con 1 lần từng đồ vật, rồi đố con tìm lại đồ vật đó...Con rất nhanh trí và nhớ luôn, dễ dàng tìm thấy rồi tự...hoan hô mình.
  23. Trước khi đi ngủ, con luôn uống một bình sữa nóng 300ml, hôm nào cũng nghe ba mẹ "nịnh" hết lời thì mới ngoan ngoãn cầm bình tu, hết thì dốc ngược xuống bảo "ba Kều xem này, hết sạch bình sữa rồi". thế là ba sẽ hoan hô và bảo "cảm ơn con gái, giỏi qúa". Một hôm ba mải chơi cờ, con dốc mãi bình sữa, khoe mãi không thấy ba nói gì liền đập đập vào người ba "Ba Kều cảm ơn "ton" đi chứ" làm ba mẹ cười sặc sụa
  24. Bà Thuần (giảng viên trường mẹ) một hôm kể rằng, bà không biết nhà mình mới mua xe nếu con không "khoe". Ấy là, con đang chơi ngoài sân trường, thì gặp bà. Thế là con kéo tay bà "Đi xem xe đẹp nhà Bống đi"- bà tưởng con nói vui vui thế thôi, thế mà con kéo tay bà lên tận chân cầu thang nhà làm việc, nơi mẹ vẫn để xe ở đó. Rồi đứng ngẩn ra bảo "Ô, xe nhà Bống đâu rồi? Mẹ Giang để đây này" - Rồi lại tự trả lời "Mẹ Giang còi đi rồi" - Bà thực sự "choáng" - bà không thể tưởng tượng nổi con có thể "già" tới mức đó.
  25. Có hôm ba không về, thế nào con cũng hỏi "Ba Kều không về à? Ba Kều hư quá. Mẹ Giang gọi điện Bống nói chuyện ba Kều đi"-Thế là mẹ bấm máy, con nói chuyện với ba líu lo như chim hót. Rồi thế nào cũng "dặn" ba "Ba Kều về tắm Bống đi". Khổ! Ba đi đâu thì đi, ít nhất 2 ngày phải về nhà, vì con sẽ chỉ chờ ba về tắm cho mà thôi, không khiến ai hết. Mẹ càng sướng, he..he..
  26. Hôm qua ba mẹ nói chuyện, con liền kéo áo mẹ "Mẹ Giang nói chuyện với ba Kều à? Hay là cãi nhau đấy?" - Ba mẹ bất ngờ quá, "sợ" con quá. Mẹ đã nói với ba rồi, nóng gì thì nóng, không được nóng trước mặt con. Con sẽ tổn thương tình cảm, con sẽ bị ám ảnh suốt tuổi thơ "thần tiên" của mình. Mẹ chả muốn điều đó tí nào, mẹ muốn tuổi thơ của con thật sự là "Thần tiên" cơ...
  27. Con thật ra cũng hay sợ hãi, khi sợ thì mặt rất "hài", khóc ầm lên thảm thiết. mà cái nỗi sợ hãi đó nhiều khi thật buồn cười.Con sợ bác Giang lái xe trường mẹ, mặc dù bác rất vui tính, rất hiền và thích chơi với con, nhưng giờ con đã không còn sợ bác nữa. Đi học buổi sáng, con còn chào "Chào bác Giang nhé, Bống đi học đây". Con chạy đi tìm con chuột, nhưng khi có con chuột chạy qua sân thì lại ríu chân chạy vào nhà. Con tò mò xem con chó, nhưng khi con chó chạy tung tăng trước mặt con thì con sẽ lao vào mẹ, ôm chặt chân mẹ...Con thích nhìn con thạch thùng trên trần nhà, nhưng khi nó kêu "tạch tạch" thì con sẽ lại ôm cổ mẹ thật chặt...Con yêu, mẹ cũng có nhiều nỗi sợ hãi, có những nỗi sợ hãi mẹ không vượt qua được, nhưng mẹ tự nhủ, sẽ không để bất kỳ sự sợ hãi nào làm mẹ ngã gục. Mẹ mong con cũng sẽ có tinh thần "thép" như thế nhé. Cuộc sống còn nhiều điều thử thách phía trước con ạ. Mẹ tin, con gái mẹ sẽ dũng cảm hơn mẹ nhiều...
Cho ngày con tròn 27 tháng, mẹ kể cho con và mọi người nghe những câu chuyện nho nhỏ, 27 dấu ấn nho nhỏ trong suốt 27 tháng qua của con, còn nhiều nữa những điều mẹ muốn kể lại cho con, cho bạn bè mẹ, cho bạn bè con sau này cùng nghe...Chắc chắn, dần dần mẹ sẽ kể lại...Mẹ mong rằng, mỗi ngày qua đi với con, là một ngày con sống trong tình yêu thương của tất cả mọi người. Trong vòng tay siết chặt và cái ôm ấm áp, nồng nàn của 2 mẹ con mình.

21 nhận xét:

Ý An nói...

Bi xi' tem truoc nhe!

Ý An nói...

Mung Pota yeu thuong tro`n 27thang tuoi >:D< Se ngoan va` yeu hon nhieu` nhe!!!!!

Trà Sữa nói...

Chức mừng Pota 27 tháng nhé! Pota càng lớn càng xinh (trộm vía).

Bun nói...

XD, xí chỗ comment

Chiêu nói...

Cô đang phục để đọc bài của Pota đây :D Pota ngủ ngon nhá ^^

Chiêu nói...

Mẹ hư quá, xí chỗ mãi mà chẳng viết chi cả.

CHIT XINH ♥♫ nói...

Mau mau thi be khoe be dep POTA iu nha!!!

cuoihk nói...

Bo them an chim cut ranlam rui Pota yeu cua Bo oi.Cho Bo ve an voi nhe,con ngoan nhu the nay la Bo munglam va cang co gang de ve som voi con day.Yeu Pota nhiu oi la nhieu.......

[deleted] nói...

Cuội: ôi, em đỡ rồi hả... mừng quá
Pota: con dâu ơi, mẹ chồng chả nhớ gì cả, chúc mừng con tròn 27 tháng, cứ tốc độ này, con sẽ cao vượt anh Nhím mất... con dâu yêu quá, mai gặp nhau nhé... mà nếu lạnh quá, con bảo mẹ Giang cho ở nhà chứ đi thì lạnh về ốm lại thương

NIKITA Quỳnh nói...

Chuc mung con gai yeu nhe, hihihi,
Gap nhau o Keo bot

♪mèo♥điệu® nói...

>:D< ôm cả hai mẹ con :X

Chiêu nói...

Hihi...27 điều dễ thương quá, dì Riêng thích số 20 và 26 của bé nhất, khôn quá chừng. À mà dì Riêng đọc nhưng không hiểu "đi tướt" là chi cả?

Bun nói...

"bí ngô là cô đậu nành, đậu nành là anh dưa chuột ", sao dì Bun lớn thế này mà không biết bài này nhỉ, Bí ngô là tên của dì Bun đó, thế thì phải đổi tên Bống thành bé Đậu nành rồi XD.

2Ti nói...

Pota giỏi quá nha. mẹ Giang còi cũng quá siêu đấy! Bác ngưỡng mộ quá đi thôi :)))

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

hè hè, đọc truyện của Pota làm mẹ Bebe nhớ đến em bé Bebe lúc 2 tuổi quá đi!
Tuổi thơ ngộ nghĩnh và cảm nhận cái gì cũng chân thực. Đúng vậy mẹ G à, bố mẹ k nên cãi nhau trước mặt con cái, nhưng thỉnh thoảng tranh luận lại là tốt, vì sẽ giúp bọn trẻ đối mặt với mâu thuẫn và học được cách giải quyết khi có vấn đề xảy ra, chứ k lẩn tránh!
Cuộc đời k phải chỉ có tiêu cực (giống ba Kều) cũng như chỉ toàn tích cực (như mẹ G còi), mà là tổng thể hài hoà của tất cả, phải vậy k?
P/S: Ba kều vất vả quá! vẫn phải đi làm qua đêm à? mẹ G nhớ tẩm bổ thêm cho ba Kều nhé!

Mẹ 2Khoai nói...

@Cuội: Nhất định con gái chờ bố Cuội về chiến đấu chim cút rán đấy. Chiến binh dũng cảm, kiên cường, bố Cuội nhé.
@Mẹ chồng: MẸ đừng lo, con lớn, anh Nhím còn lớn nhanh hơn con í. Anh í mặc quần vẫn hơn con 1 size mà mẹ. hì..hì..
@ Dì Riêng: Hì..hì..Nếu mẹ mà kể hết, có lẽ tới 270 điều chưa hết í. "Đi tướt" là ..là...là bị Tào Tháo đuổi đó dì ơi, khi nào dì có em bé, dì sẽ hiểu ngay thôi nhé.
@Nikita: Vâng, mai cô và con sẽ gặp nhau, con sẽ là thành viên Kẹo bột nhỏ tuổi nhất cô nhỉ?
@Mèo: Cô Mèo chờ nhá. Hè Pota sẽ vào chơi với chị Coffee nhé. Hun cô Mèo, ôm cô Mèo thật chặt.
@DÌ Bun: Ối, mẹ Giang còi cũng lần đầu tiên nghe Pota "hát" luôn đó dì ơi, này nhé: Bí ngô là cô đậu nành, đậu nành là anh dưa chuột, dưa chuột là ruột dưa gang, dưa gang là làng dưa hấu. Dưa hấu là cậu Bí ngô...hè..hè..Khi nào dì Bun ra HN sẽ nghe Pota đọc cho nhé.
@Tuti: MẸ Giang chả mong Pota thành người mẫu đâu ạ, chỉ mong Pota khoẻ và học thật giỏi thôi

Mẹ 2Khoai nói...

@Mẹ Thủy: Ừ, chị cũng tập cho Pota nhìn nhận sự việc ở cả 2 mặt, nhưng không nên to tiếng trước mặt con cái. Càng không nên để con nhìn thấy cha mẹ chúng cáu giận nhau và xả vào mặt nhau những lời nặng nề...Chị nhất định sẽ "dạy" con đừng giống mẹ, cũng đừng giống ba quá, hì..hì..
P/S: Ba Kều cháu đi nhậu ạ, không phải đi làm đêm ạ. Cô Thủy yên tâm ạ, nên mẹ cháu không phải lo tẩm bổ cho ba cháu ạ.

Tuti nói...

be Pota cao qua nhi. Tuong lai sau nay chac chan la nguoi mau roi me Giang suong nhe

Bi đầu to nói...

Chị Pota thông minh quá cơ. Hôm nào chị Pota dạy Bi cách làm lành với mẹ nhá. Bi toàn bắt nạt mẹ, hễ mẹ giận thì lăn ra ăn vạ thôi. Mẹ Bi buồn lắm í!

Thế Vi nói...

Đọc những dòng này chị viết cho Pota, em cảm động quá chị ạ :) Pota hiền ngoan, Pota xinh, và Pota có một người mẹ tuyệt vời :)

Pota nói...

@Biđầuto: Ôi, chị Pota cũng hay dỗi mẹ lắm, lúc dỗi thì rất buồn cười, cứ khóc hị hị mà mẹ chả thèm bảo gì, hì..hì...thế là một lúc là mon men lại gần mẹ ngay. Mẹ Bi phải tập "Lờ" Bi đi nhá. Vì BI biết mẹ BI rất chiều và "quan tâm" nên mới làm nũng đấy
@Chú Hải Anh: Vâng, khi mẹ cháu có cháu rồi, mẹ cháu chỉ nghĩ tới cháu thôi. Mỗi một lời cháu nói, mỗi một hành động của cháu đều là "khám phá vĩ đại" của mẹ cháu, chú ạ. Cháu sẽ luôn ngoan, chú nhé. Lần sau off, cháu nhất định hát và đọc thơ cho chú nghe nhé.

Đăng nhận xét