Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2007

Ai trông con?

Chuyện xảy ra vào tối thứ 6 tuần trước, cách đây đúng 1 tuần.

Hàng ngày, Pota vẫn phải đến trường, dù sáng nào mẹ gọi dậy cũng mắt nhắm nghiền ra ngồi bô...Đêm ngủ muộn mà, sáng thật khổ sở vì bị mẹ bế dậy. Nhưng đi học vẫn là đi học, và Pota rất thích đi học với cô giáo và các bạn.

Cuối tuần, Pota được nghỉ, thì luôn bị ba mẹ "nhốt" trong nhà với chú, dì, hoặc cậu làm "vú em"- còn ba mẹ lại tiếp tục sự nghiệp học hành. Mẹ nhiều khi cũng rất áy náy vì không đưa con đi chơi đâu vào cuối tuần được. Nhưng đành lòng vậy, cầm lòng vậy con gái nhé. Con gái mẹ rất ngoan mà.

Tối thứ 6 tuần trước. Cả nhà lên giường lúc hơn 10h. Mẹ bảo ba "Cả nhà đi ngủ sớm đi, mai em kiểm tra tiết 1"- ba cũng bảo mẹ "Ừ, mai anh cũng phải đi thi" . Con đang nằm bật dậy níu tay mẹ "MẸ Giang, thế ai trông con?" ha..ha...Cả ba và mẹ đều trố mắt.

Mẹ: - Thế con thích ai trông con? Dì Thuỷ? Cậu Viên? hay chú Thành?
Sau một hồi đắn đo ra chiều suy nghĩ, con dõng dạc "DÌ THUỶ" - Dì Thuỷ đang học ở trường mẹ mà. Con rất thích chơi với dì Thuỷ, chuyên gia bắt nạt cậu Viên và "chành choẹ" với chú Thành. Vì cậu Viên thì chiều con, còn chú Thành thì hay "gây chiến" với con mà....

Chuyện tuần này:

Hôm trước mẹ về HN, mua tài liệu làm đề thi học sinh giỏi. Mẹ mua được 2 cái VCD học tiếng Anh cho học sinh mẫu giáo bằng hoạt hình. Con thích cái đĩa này lắm. Cứ ngủ dậy là bảo mẹ bật. Đi học về cũng chăm chú ngồi nghe...Giờ mẹ đang type blog con cũng đang xem đấy. Con có vẻ ham học và thích học tiếng Anh lắm. Hi vọng có gen "di truyền" ngoại ngữ, con nhỉ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét