Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2007

Xa con




Hôm nay con lại theo ba Kều về quê rồi. Mẹ cứ thấy nhà cửa trống trải. Mọi hôm có cả 2 ba con đấm lưng, mát xa cho, hôm nay có mỗi mình mẹ lủi thủi. Ừ, thì có cậu Viên ngủ ở nhà mình để "trông coi" mẹ nữa, nhưng mẹ vẫn thấy vắng vẻ quá, vắng tiếng con cười, vắng tiếng con hát hò, chạy nhảy...Chiều nay 2 ba con ríu rít chuẩn bị về quê, mẹ cũng buồn buồn. Nhưng lần về quê này là cần thiết con ạ, con phải về chơi với ông bà ngoại vì ông bà sắp vào SG với cậu Nam và em Nana rồi. Và ba cũng về để báo với ông bà nội rằng con sắp có em Khoai Lang nữa chứ. Con yêu em KL lắm, tối nào lên giường cũng ghé hôn bụng mẹ rồi bảo "Chị chào em bé nhé, chị đi ngủ đây". Buồn cười nhất là khi con leo lên giường, phải rón rén đi qua người mẹ, không lao vào mẹ như ngày xưa nữa vì sợ đau em bé. Con rất ý thức. Tối qua cô Nguyệt (giáo viên trẻ,ở cạnh phòng nhà mình) thực tập bên Hà nội về, con chạy sang chơi, chẳng ai bảo mà con khoe với cô Nguyệt thế này "Bống sắp có em bé đấy, trong bụng mẹ Giang còi né". Ba mẹ thích nhất là nghe con nói từ "Nhé" nhưng lại thành "né..é..". Giờ mỗi lần mẹ cho con ăn, hay uống sữa mà con chạy nhảy lung tung, mẹ chỉ cần bảo "MẸ không chạy theo con được đâu, mẹ mệt lắm" là con chạy lại bên mẹ ngay, rồi lại rối rít hỏi "Mẹ mệt à? Mẹ đau ở đâu" làm mẹ buồn cười mãi. Nhiều khi mẹ cũng thương con, còn bé tí tẹo đã bị chia sẻ tình cảm với em bé rồi. Nhưng con đừng buồn nhé, con không bao giờ bị "ra rìa" cả, mẹ luôn yêu thương con và em bé. Các con là tất cả với ba mẹ. Ba cũng vẫn chơi với con, tắm cho con hàng ngày, vẫn chăm sóc con chu đáo. Chỉ có mẹ chắc sẽ ít chăm con hơn khi mẹ sinh em bé, khi mẹ phải chăm em bé nhiều hơn con ạ. Nhưng con là chị cả mà, con biết nhường em, phải không con gái yêu của mẹ?

Đêm nay con có ngủ được không? Con có nhớ mẹ không? Chắc con gái mẹ chẳng đòi về đâu. Vì con thích ở nhà ông bà ngoại lắm. Lúc tối ba Kều gọi điện lên con còn bảo "Con không nói chuyện đâu, con đang ăn rau"- đúng là cứ có đĩa rau trước mặt là con chả thiết gì nữa cả. Sau mẹ nịnh con nói chuyện với em bé thì con bảo "Ở nhà Bống có điện thoại rồi, Bống gọi cho em bé sau nhé"- Chán con gái quá cơ

Hôm nay mẹ lại thức khuya rồi, mẹ phải làm nốt cái đề thi để mai nộp cho nhẹ người. Rồi từ ngày kia mẹ hứa sẽ đi ngủ sớm, con nhé. Hai hôm nay mẹ rất mệt, mệt đến mức không thở được nữa. Nhưng vì em bé, mẹ sẽ cố gắng, con yêu ạ.

10 nhận xét:

Viola nói...

Pota béo về quê hái rau lên cho cô ăn với!!!

Thanh Hà nói...

Chưa thấy em bé nào thích ăn rau như Pota nhà mình. Pota hay ăn chóng nhớn sau này lớn lên làm vận động viên bóng rổ nha ;)

Thế Vi nói...

Pota, con rất may mắn, con gái ạ :)

Pota nói...

@Chú Hải Anh: Vâng ạ. Con may mắn vì được cả chú và mọi người yêu quý nữa ạ
@Cô Nga: Con biết rồi, Mỹ làm gì có rau muống? Mà có thì đắt kinh, hìhì..Cô vẫn nợ con buổi chụp hình đấy nhá.
@Thanh Hà: Vâng, mẹ cháu cũng đang mong thế cô ạ. Hồi cháu còn trong bụng mẹ í, cháu toàn thấy mẹ cháu xem thi bóng rổ thôi cô ạ.
@Chú Long: Lâu lắm rồi không gặp chú đấy ạ.

Bun nói...

^^, Bống ngoan quá, Bống phải thương em bé nhé, phải ngoan với ba mẹ nhé.
Bống giỏi hơn dì Bun hồi nhỏ, dì Bun lúc bé không biết ăn rau ^^. Kém nhỉ Bống XD

Thuỳ Hương nói...

Pota an nhiều rau mà ko ăn nhiều thịt cá ko sợ xanh lét như con sâu ấy à. Cô sợ sâu lắm, nhưng cũng thích rau nhu Pota à...hi

botiensu nói...

Cố gắng cố gắng chị thân mến. HP nhất chị rồi.

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

Phải cố gắng chứ! Mẹ G đẻ em bé là đúng rồi để Pota còn có bạn chơi cùng chứ. Như thế sẽ không lủi thủi và cô đơn và lớn lên cũng sẽ k ích kỷ. Ngày xưa, cô T chửa chị Bebe to quá, những 4.7kg, nên k đẻ thường được mà phải mổ. Vì thế, không dám đẻ liền quá. Mẹ G đẻ em bé ra, Pota sẽ ngoan hơn, người lớn hơn và ý thức tự lập hơn nhiều. Thế nên, mẹ G phải cố gắng là đúng rồi. Cố lên, chỉ 8 tháng nữa thôi là hoàn thành sứ mệnh lịch sử, rồi tha hồ nghỉ ngơi và tận hưởng hạnh phúc với 2 bé con đáng yêu! Nhà cửa sẽ vui vẻ, lúc nào cũng ầm ĩ, thích thật! Cứ nghĩ thế là cô T cũng chỉ thích ... có em bé thôi!

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

Um, ngắm lại cái ảnh thấy đáng yêu quá bé Pota ạ! Trông rất là người lớn rồi nhé!

Chiêu nói...

Pota còn bé mà thích ăn rau, chẳng giống cô hồi còn bé ghét rau số 1 :D

Đăng nhận xét