Thứ Năm, 3 tháng 5, 2007

03.05- Vụn vặt

Lâu rồi mẹ lười update blog cho con quá. Tại mẹ mệt quá, chẳng có cảm hứng gì cả. Mẹ thật tệ phải không? Nhưng mẹ rất vui và hạnh phúc vì con gái rất "ra dáng" rồi, biết bóp đầu cho mẹ khi mẹ kêu đau đầu, biết đấm lưng cho mẹ khi mẹ kêu đau lưng, và biết không đòi mẹ bế, không bước qua người mẹ vì sợ em bé đau...Con rất háo hức vì sắp được làm chị, sắp có em bé. Gặp ai con cũng khoe "Bống sắp có em bé đấy, em bé trong bụng mẹ" - Dạo này con đi học rất ngoan và rất thích đi học, về nhà cũng ăn cơm tốt hơn, chỉ tội ăn chậm vì mải chơi. Có hôm vẫn bị mẹ cáu lên, quát ầm ĩ và vụt cho mấy roi vào mông. Thế là lần sau mẹ mà bảo đi lấy roi cho mẹ, thì con sẽ hỏi "Lấy roi để làm gì hả mẹ? Để đánh em gà không chịu nuốt cơm à?"


Con nói thì vô địch, nói như không biết mệt, không biết người khác cũng mệt vì nghe . Có lần mẹ bảo với con là chị Bebe ăn cơm với Mayonaire rất ngon, mẹ trộn cho con ăn thử, nhưng có vẻ như con không thích lắm (tuy vẫn chịu ăn). Thế mà tối nay ngồi luyên thuyên một hồi chẳng ra đầu ra cuối, con bỗng bảo:

- Mẹ ơi, trong tủ là cái gì? may ne à? Em Trà Sữa ăn cơm với may ne à? Thôi, Bống không ăn cơm với May ne đâu. Bống ăn cơm với rau này, với tôm này, với nước canh này....Thôi, ăn đi, không nói nhiều nữa, nhức hết cả đầu...keke (lại còn tự mình cảnh cáo mình nữa chứ?)



(đấy, đã di chuyển sở thích từ chị Bebe sang em Trà Sữa rồi đấy. Dạo này con bị nhiễm hội chứng EM TRÀ SỮA. Gì cũng em Trà Sữa. Lấy váy Em Trà Sữa gửi cho Bống mặc đi, Bống đi giày giống em Trà Sữa đi. Mẹ mua bóng bay cho Bống giống em Trà Sữa đi....)


Nhưng tốc độ nói và cường độ nói phải giống chị Bebe mới đúng. Nếu 2 chị em mà chơi với nhau thì không hiểu cô Thuỷ có chịu được không nhỉ? Hay mẹ và cô Thuỷ phải đi mua máy trợ thính cấp tốc thôi?

5 nhận xét:

Thanh Hà nói...

Lại còn tự nói với mình "không nói nhiều nữa, nhức hết cả đầu" bó tay với cả Bebe và Pota. 2 chị em quá siêu :))

Mint nói...

hihi... bống ơi.. sao mà nói nhiều thế?? Câu nào ra câu nấy đàng hòang rõ ràng thế. Mai mốt chắc cho đi làm luật sư thôi.

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Bống ngoan, không quấy mẹ nhé!

Bảo Trà - Bảo Nguyên nói...

Hihi, em Trà Sữa ách xì rùi nè. Bắt đền chị Bống á!

Pota nói...

@Cô Hà: Giờ Pota còn có cả màn tự phạt mình bằng cách úp mặt vào cửa tủ lạnh nữa cơ, buồn cười lắm í.
@Mint: Hihi, Cô mà nghe Bống nói là nhức đầu luôn í, à mà có khi Bống có năng khiếu làm luật sư lắm í, mẹ nói giờ đã biết cãi lại rồi. Ví dụ như "Bống ơi, lấy cho mẹ cái bát" thì sẽ là "Con mệt lắm, mẹ lấy đi"- Đấy, biết lấy lí do, lí lẽ cãi mẹ rồi đấy.
@Trà Sữa: Ừ, giờ chị yêu em lắm í,lúc nào cũng nhắc đến em. Ngày nào cũng nhắc vài lần. Nếu mà gặp em, chắc chị chẳng thèm về nữa mất thôi.

Đăng nhận xét