Thứ Hai, 10 tháng 9, 2007

Chuyện vặt hàng ngày

1. Hôm nay đi đón con, ba và mẹ lại một lần nữa không hài lòng, vì bình sữa mẹ gửi các cô cho con uống vẫn còn nguyên. Cô An chống chế với mẹ "Em thấy cháu ăn được nên không cho uống sữa nữa" - Mẹ biết thừa con, ở nhà mẹ hò hét chán chê mới ăn xong bát cơm (tuy con ăn cũng nhiều) chứ tới lớp, chỉ mải nói chuyện, mải nhìn bạn nhìn bè...Có khi hết bữa vẫn chưa hết bát cơm í chứ. Hồi còn cô Nhung dạy con, cô rất quan tâm và tận tình chăm sóc con nên ba mẹ rất yên tâm. Cô cho con ăn từng bữa, cho con uống sữa rất đều đặn và kiên nhẫn...Nhưng rồi cô Nhung bị chuyển đi, vì những lý do rất vớ vẩn, rất "đàn bà" của những người đồng nghiệp...Cô nhắn tin cho mẹ, kêu buồn vì nhớ con, vì đang ngày nào cũng chăm sóc con, và con rất tình cảm, rất yêu quý cô nữa. Mẹ cũng buồn, cũng hay động viên và tâm sự với cô như cô là em gái mẹ vậy. Từ ngày cô Nhung chuyển đi, con gầy hơn hẳn, ăn uống kém hơn. Bình sữa mẹ gửi, hôm các cô cho uống thì pha không đều, sữa vẫn đóng đặc quánh dưới bình. Hôm thì các cô không cho uống (vì lười, mẹ biết thừa ).

Ba và mẹ vẫn muốn chuyển con sang trường khác tốt hơn, điều kiện đầy đủ hơn...Nhưng, kinh tế nhà mình lúc này đang eo hẹp quá. Giá mẹ không có thêm em Cua, mẹ sẽ lo cho con đầy đủ hơn. Thôi, con cố gắng khắc phục nhé. Về nhà chịu khó ăn nhiều hơn nhé. Uống sữa nhiều hơn nhé.

Mẹ để ý, cả tuần nay đi học về, con rất đói. Ăn rất nhiều. Mẹ mà kể thực đơn có khi mọi người "ngất" mất. Này nhé, một lèo hết 4 chú chim cút rán, rồi bảo mẹ "Con thích ăn trứng vịt lộn cơ" - ok, mẹ chiều con.Con tự ngồi xúc ăn hết quả trứng lộn, rồi ăn hết một bát tô to cháo lươn...Sau đó, đi ăn kem với dì Lê và chú Phòng, con còn tự xúc ăn hết 2 hộp sữa chua Vinamilk. Thế mà đêm về, vẫn tu hết bình sữa 300ml rồi mới đi ngủ.

Chiều nay đón con, ba mẹ cho con đi ăn bún riêu cua. Con cũng tự ngồi xúc hết một bát to như người lớn, cũng đầy đủ gia vị, hành rau...Mẹ bảo ba "Kiểu này ở lớp mải chơi nên không ăn mấy, về đói đây" - thế là con quay sang "cãi" ngay "Bống vừa hết bát chè rồi" làm ba mẹ cười chảy nước mắt.

2. Mẹ đã định tới SN con mới mua xe đạp cho con. Nhưng thấy con háo hức quá. Ăn bún riêu xong, ba mẹ đi mua xe cho con liền. Đây là quà SN của em Trà Sữa tặng cho con đấy. Mẹ thích màu hồng, nhưng không còn nên con lấy màu cam. Về nhà nhìn cái xe cũng thấy đáng yêu lắm í. Mẹ sẽ chụp hình bằng ĐTDĐ của ba để "khoe" với mọi người và cảm ơn em Trà Sữa nhé. Ai hỏi con cũng bảo "Xe đạp em Trà Sứa gửi cho Bống đấy" với giọng cực kỳ hãnh diện và tự hào nhé. Mẹ cũng cảm ơn em Trà nhiều nhiều nhé.

3. Mùa thu se se lạnh rồi. Quần áo dài của con đã cộc hết cả. Mẹ mới đưa con đi mua mấy cái áo dài tay. Chọn số to hơn một chút để con mặc được, nhưng mẹ tin chỉ tới Tết là lại cộc thôi. Con gái mẹ chỉ được cái nhanh dài, he..he..Tắm xong, giao hẹn với mẹ là sẽ mặc quần áo mới. Mẹ bảo mặc cái áo không cổ nhưng con "cãi" : "Không, Bống thích mặc áo nào Bống sẽ chọn" - Trời! Mẹ "choáng" con luôn.

Dạo này ba mẹ nhận ra một điều. Tư duy ngôn ngữ của con phát triển vượt bậc. Nói chuyện với ba mẹ như là người BẠN NHỎ rồi nhé. Gi gỉ gì gi cũng đối đáp lại được, cũng lý luận được, cũng cãi được. Ba bảo, kiểu này sau lớn lên, dẻo miệng lắm. Rồi lại giỏi "bòn" của 2 ông bà già này thôi, con gái ạ...

4 nhận xét:

Thanh Hà nói...

Buồn cười Bống quá đi mất. Bà già ạ. Có người bòn cho là tốt lắm rồi, chỉ sợ sau này ko có ai bòn thì mới khổ đấy mẹ Bống ạ =))

Tuti nói...

Me giang post anh Pota di xe dap nha. Ma cong nhan nhin menu cua Pota chac em cung ko an duoc. Tuti nha em di tre cung the thoi chi a, luc nao cung doi vi co giao de cho cac chau tu an uong hoan toan nen Tuti chi tu xuc 1 luc la chan roi. Hom nao di hoc ve cung doi. Nhung thoi ke chi a, minh cung ko bao quat duoc het dau. Pota an uong nhu vay la gioi lam roi

Vợ béo ỉn nói...

Mẹ Giang ơi, phải nói chuyện với cô giáo của Bống thôi, con đang tuổi cần phải ăn đủ bữa và đủ chất mà để con đói như thế là không được đâu. Để con đói rồi cho con ăn nhiều một lúc như vậy cũng không tốt. Chuyện này không thể lơ là được đâu chị ạ.

Y&R nói...

Chị Bống có xe đạp mới kìa, mẹ post ảnh cho cả nhà xem với. Bạn Trà Sữa đáng iu chị Bống nhỉ.

Đăng nhận xét