Thứ Ba, 11 tháng 9, 2007

Viết cho ngày con sắp chào đời

Con gái yêu, thế là ngày mai con đã tròn 3 tuổi rồi. Mẹ đã mong ngóng, hồi hộp suốt cả tháng nay rồi đấy.

Giờ này của 3 năm trước, mẹ đã bắt đầu vào viện,đã được thay cái váy rộng thùng thình. Nhìn rất hài hước. Có ba và bà ngoại đưa mẹ vào viện. Lúc này mẹ vẫn chưa thấy đau nhiều. Những cơn đau thỉnh thoảng nhói lên vài phút rồi thôi. Mẹ đủng đỉnh, ung dung...Nghĩ rằng chỉ đêm là sẽ sinh con. Nghĩ rằng cuộc vượt cạn của mẹ rồi cũng sẽ nhẹ nhàng và bình yên cho cả 2 mẹ con...Nhìn những người phụ nữ khác cũng vào chuẩn bị sinh con. Mẹ thấy ai cũng đáng yêu, cũng VĨ ĐẠI. Lúc đó, quả thực mẹ không hề thấy sợ hãi, không hề thấy nao núng tẹo tèo teo nào. Thậm chí còn rất mong chờ, háo hức cơn vượt cạn của 2 mẹ con mình nữa.

Nhưng...tới 10h đêm, mẹ bắt đầu những cơn đau nhiều hơn, quằn quại hơn. Ba thấy mẹ chưa đau mấy, nên còn đi gặp các bác, các chú để mọi người chúc mừng và cầu nguyện cho cả 2 mẹ con mình. Đúng là cũng chẳng có ai như ba mẹ, đến lúc đó rồi vẫn bình chân như vại í nhỉ?

Mãi hơn 12h đêm ba mới về, còn mùi rượu vì bị mọi người chúc mừng nữa. Mặc dù con chưa chào đời, nhưng ai cũng chúc mừng, ai cũng vui và chờ đón...Lúc này thì mẹ đã đau nhiều hơn rồi. Đau tới mức khóc ròng rã...

(Mai mẹ sẽ edit tiếp nhé)

6 nhận xét:

thuhuyen nói...

Chúc mừng sinh nhật Bống yêu quý, vầng trăng sáng rực rỡ của ông bà, mẹ Giang và ba kều. Thêm một tuổi, con càng phải ngoan hơn, hay ăn chóng lớn nhé, là một người chị gương mẫu nhé.

Mecghi nói...

chúc mừng con dâu nhé, chúc con dâu khỏe mạnh, ngoan, thuộc nhiều bài hát mới và là 1 cô chị đáng yêu nhé. Chúc Pota luôn lém lỉnh và đáng yêu, cười tươi và là cầu nối gắn chặt ba mẹ nhé, thơm con chụt chịt

Tuti nói...

Chuc mung sinh nhat Bong nha, chuc Bong se co them em Cua cung ngoan va an uong nhieu nhu chi Bong nhe. Chuc Bong se luon tinh cam nhu nhung gi me Giang da viet nhe

Quạ, Đốm & KeM nói...

Ơ, đang đọc...Chúc mừng sinh nhật chị Pota nhé. Chúc chị thêm tuổi mới luôn xinh đẹp, ngoan ngoãn, tình cảm, yêu thương và được yêu thương thật nhiều.

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Chúc Bống chăm ngoan, học giỏi để ba mẹ vui.

Pota nói...

@All: con cảm ơn các cô, chú, cảm ơn mẹ chồng đã chúc mừng SN con ạ. Hôm nay con mới tổ chức cùng các bạn ở lớp rồi ạ. Tối nay con sẽ có tiệc sinh nhật thật vui đấy ạ.

Đăng nhận xét