Thứ Hai, 27 tháng 8, 2007

con hư

Con hư
Con đã hết sốt, sáng nay đã đòi đi học. Nhưng vẫn còn ho nhiều và sổ mũi. Mẹ nhét cái khăn vào balô để cô giáo thấm nước mũi cho con. Chiều về, con khoe ăn hết 2 bát cơm và uống hết bình sữa mẹ gửi.


Nhưng tới khi về nhà, con bắt đầu trêu chọc và bắt nạt dì Lê. Khi dì nghiêm lại thì con giận dỗi và khóc lóc, hậm hụi...Mẹ không thích tính í một tẹo nào. Con rất ngoan nhưng con biết "bắt nạt" những người yêu thương và chiều con. Ví dụ như ba Kều, bà Đằm, dì Lê...là những người luôn luôn bị con "nhờn" nhất. Mẹ nói ngọt con không nghe, nói sẵng con cũng không nghe...Tức quá, mẹ tét vào mông cho 2 cái, con khóc oà lên, nhưng vẫn vừa khóc vừa nói mếu máo "Lần sau con không thế nữa"..


Tối ăn cơm, con vẫn còn hậm hụi, cứ lèo nhèo khóc lóc...Mẹ cố gắng kìm chế, không nổi nóng với con nhưng dường như sức chịu đựng của mẹ có hạn...Khi mà con cứ nước mắt ngấn mi, khóc lèo nhèo, ngậm cơm lúng búng trong miệng...thế là mẹ lại cáu lên, quát con 1 trận và suýt bị ăn đòn thêm lần nữa...Mẹ không thích đánh con, cũng không thích nặng lời với con. Bởi mỗi lần như thế, mẹ thấy mình bất lực, mẹ thấy mình rất ĐAU. Nhưng đôi khi mẹ cần nghiêm khắc với con, cần cho con vài cái tét..Để con hiểu rằng, nếu con cứ lèo nhèo, mè nheo..thì mẹ sẽ rất nghiêm khắc. Mẹ yêu thương con nhưng sẽ không nuông chiều con, không đáp ứng mọi yêu cầu của con, con gái ạ. Tuy rằng con mới chỉ là một em bé chưa tròn 3 tuổi. Nhưng con cũng cần hiểu rằng, không phải bất cứ thứ gì con muốn, con cũng có bằng được thì thôi...


Hôm nay bác Yến kể, anh Khánh nhà bác mới đang học lớp 11, mà toàn dùng hàng xịn, giờ còn đòi mua điện thoại di động...Nếu không anh sẽ không đi học. Mặc dù bác đã nói hết lời, đã phân tích cho anh hiểu nhưng anh vẫn ương bướng không chịu nghe. Thậm chí bác đã phát khóc. Mẹ thì nhất định không thể chiều con theo kiểu đó được. Thấy bác buồn lòng, mẹ cũng xót xa lắm. Chẳng có gì đau hơn khi các con lớn khôn mà không thương bố mẹ, không biết chia sẻ mọi khó khăn với bố mẹ, chỉ luôn đòi hỏi và đòi hỏi...


Mẹ nhất định sẽ là một người bạn của Bống và Cua, sẽ luôn chia sẻ với các con mọi điều trong cuộc sống, vì mẹ mong các con cũng sẽ hiểu mẹ, thương yêu mẹ như mẹ luôn thương yêu các con.

Tags: | Edit Tags
Monday August 27, 2007 - 09:32pm (ICT) Edit | Delete | Permanent Link | 9 Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét