Thứ Hai, 30 tháng 10, 2006

Ngày đầu tiên đi học




Ngày đầu tiên đi học

Mẹ đưa Pota tới trường

Con vừa đi vừa hát

Mặt rạng ngời tươi vui



Nhưng khi vừa tới lớp

Mẹ quay lưng về rồi

Con tủi thân oà khóc

Cô giáo Nga dỗ dành...



Ngày hôm nay con chính thức đi học. Buổi học đầu tiên trước khi mẹ cũng chính thức lên lớp K40 rất bận rộn và vất vả, không thể có thời gian cho con nhiều nữa. Và giải pháp là con phải tới lớp. Lớp học của các anh chị 3 tuổi mà mẹ đã đưa con tới làm quen từ ngày 06.09 cơ. Sáng nay mẹ và bà ngoại đưa con đi, với kế hoạch ban đầu là bà ngoại sẽ ở lại lớp chơi với con. Nhưng khi tới đó, thì với sự tư vấn của cô giáo, cả mẹ và bà ngoại đều đi về. Nghe tiếng con khóc, gọi mẹ mà lòng mẹ nao nao, bồi hồi vô cùng, thương con vô cùng. Trưa,  mẹ mang cho con bình sữa. Vào tới nhà ăn thấy cô Nga đang đút cơm cho con ăn, còn con thì nước mắt ngắn dài. Nhìn thấy mẹ, con oà khóc nức nở, khóc như bị đòn oan (chuyện hiếm khi xảy ra, vì con rất ít khóc). Mẹ phải ở lại với con, con kéo tay mẹ "Mẹ đút cơm Bống ăn". Con vào lớp, bê đúng bát cơm của mình và đưa cho mẹ. Mẹ không đủ kiên nhẫn cho con ăn hết bát cơm (giống y như ở nhà, nhiều hôm mẹ phát cáu vì con không chịu nhai và nuốt cơm. Còn ăn cháo thì rất nhanh). Mẹ hỏi cô giáo, cô bảo sáng con chỉ khóc tẹo thôi, rồi cũng nô đùa và chạy nhảy với các bạn, nhưng đến trưa có một bạn ở lớp 4 tuổi được mẹ tới đón thì con chạy theo khóc và gọi mẹ (thế nên mẹ mới thấy con nước mắt ngắn dài ngồi ăn cơm). Vì chiều mẹ phải họp, nên mẹ về ăn trưa. Con thấy mẹ về lại khóc thảm thiết, gào lên "Mẹ không về đâu. Mẹ đừng về". Mẹ quay đi mà ứa nước mắt. Thương con đứt ruột, con tuy lớn nhất lớp 3 tuổi (mặc dù mới gần 26 tháng) nhưng mẹ vẫn thấy con còn non nớt. Các cô cứ khen con "khôn" và biết nhiều. Cái gì cũng biết và rất ngoan.



Chiều, mẹ lên họp rồi làm đề cương bài giảng, căn đồng hồ về 4h đi đón con nhưng bà ngoại và mợ Phương đã đi đón con rồi. Bà ngoại bảo, con ngồi với cô giáo xem các bạn hát múa và còn kéo tay bà ra khu đồ chơi "khoe" với bà ngoại nữa. Lúc về, con chào cô và các bạn còn bảo "mai nhé"...về nhà, con khoe hết với mọi người là con đi học thích lắm, mai con lại đi nữa. Mẹ biết là con gái mẹ rất dũng cảm mà.



Ba Kều đi công tác Sài Gòn gần 1 tuần rồi, ba mang luôn cả máy ảnh đi nên hôm nay mẹ chẳng chụp được hình cho con buổi đầu tiên tới lớp với các bạn. Ba đi lâu nên hôm nào con cũng hỏi, hôm nào con cũng đòi gọi cho ba để nói chuyện. Có lẽ con nhớ ba hơn mẹ nhớ rồi, hì..hì..

Tối mai ba về rồi con gái ạ, tối nay mẹ cho con đi siêu thị, đi ngang qua đường tượng đài Lý Thái Tổ, con bỗng bảo "Không đi chơi diều đâu, chờ ba Kều về đi. Mai nhé"...



Chúc con gái sẽ là một bé ngoan nhất lớp, nhất trường. Ngày đầu tiên với con thế là "thành công" rồi. Bà ngoại bảo thế!

10 nhận xét:

Ý An nói...

Pota!!!!!!!!!!!!!!!!!! :x

Ý An nói...

Ngày đầu tuần-ngày đầu tiên đi học thật ngoan nhỉ :x Pota ơi,hnay Bi có quà đặc biệt tặng Pota đó,vào ngay blog Bi đi nào :x Hôm nào,Bi sẽ kể cho Pota nghe về ngày đầu tiên đi học của BI nhớ,nhớ!!!!!!!!!

Bé Tiny nói...

Pota giống Tiny thế. Ngày đầu tiên đi học cũng khóc nhè ah. Nhưng chỉ 1 chút xíu thôi mấy ngày là quen ngay ý mà,giờ lại còn thích đi học ấy chứ hi hi!. Pota ngoan nhé thứ sáu này thế nào cũng được cô giáo phát phiếu bé ngoan đấy.

[deleted] nói...

Vây là ít rồi, anh Nhím còn khóc 3 ngày liền cơ, cô giáo phải cho về nhà, cứ ôm ba lô khóc hết nước mắt... chuyển trường 2 lần đấy

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Pota ngoan ngay thôi mà. Mấy hôm nữa chơi với bạn có khi quên hết mọi người ấy chứ!

Chimnon nói...

Chị Pota quả là ngoan thật, ngày đầu đi học mà đàng hoàng, dũng cảm hơn rất nhiều anh chị đấy nhé. Cảm xúc vào thời điểm này rất là đặc biệt, ngày mai bố Kều về, mẹ Pota lao ra và hỏi "máy đâu, máy đâu" ngay nhé. c

Onion aka. hotdog nói...

mẹ của pota sẽ phải thể hiện sự bản lĩnh của mình còn hơn là pota đấy, ít nhất là trong 1 tuần đầu, chúc cả nhà thành công nhé

botiensu nói...

Hôm nào gặp chú bày cho mấy chiêu bắt nạt chúng nó cho thích. Sợ qué gì mà khóc, hé hé.Hồi mẫu giáo chú Long từng vặt mũi cô Hkều đấy, Hkều nhờ =))

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

Hì hì! thế mẹ Pota có nói chuyện trước về chuyện đi học với Pota trước đó chưa? Bước vào một môi trường mới, thường trẻ k thấy an toàn khi ở bên cạnh những người thân thiết như bà và mẹ nên mới khóc nhè. Khóc là chuyện bình thường mà, k sao đâu Pota ngoan nhỉ! Mẹ dành một ít thời gian chia xẻ với con về lớp và trường và cô và bạn học mới là sẽ ổn dần dần ngay mẹ Giang ạ!

dodung108 nói...

commenh cho be' Pola thoi, chuc be' ngoan, de thuong!

Đăng nhận xét