Thứ Tư, 1 tháng 11, 2006

Những ngày đầu tới lớp - the thirst day!

Đúng là khi con tới trường, mẹ là người cần "vững vàng" hơn cả. Hôm qua tới đón con, nhìn thấy mẹ là con ào vào ôm chặt, khóc nức nở, khóc như bị đánh đòn oan và nói "Về thôi, không học đâu". Mẹ cũng muốn ứa nước mắt. Mẹ bảo con chào cô giáo rồi về, con khoanh tay cúi gập người xuống "Bống chào cô Nga, cô Nhung". Nhưng chỉ một lúc, mẹ ngồi nói chuyện với hai cô, thì con đã chạy ra chơi đu quay và chơi cầu trượt. Cô Nga kể con rất ngoan, rất ý thức. Cô nói gì cũng nói theo, cô làm gì cũng làm theo. Các cô tổng kiểm tra sức khoẻ và chỉ số IQ thì con đứng đầu lớp.Thông tin này làm mẹ hạnh phúc vô cùng, vui vô cùng. Và buồn cười nữa là ở nhà con quen nằm đệm, nên ra lớp nhất định không chịu nằm chiếu. Thế là trưa nào cũng leo lên bụng cô Nhung ngủ, đến khi ngủ say cô mới đặt xuống. Và ngủ rất lâu, hôm nào cũng thức dậy sau các bạn. Mẹ mang theo một bình sữa 300ml cho con, làm cô nào cũng "choáng", các cô giáo lớp khác còn bảo cô Nga hỏi lại mẹ xem có nhầm không? hihi..."Thế mà nó uống hết chị ạ"- Cô Nga nói, giọng đầy ngạc nhiên. Image



Sáng nay mẹ lên lớp 2 tiết đầu. Về thì bà ngoại mới vệ sinh buổi sáng cho con, mới cho con ăn xong. Thế là mẹ đưa con tới lớp, trường đã khóa cổng. Mẹ không mang theo điện thoại nên không gọi cho cô Nga được, thế là phải "gào" lên, bị cô Hiệu trưởng ra "quạt" cho một trận. hic..Sao mẹ chả có cảm tình với bà hiệu trưởng trường con gì cả. "mặt lạnh như đít bom" í. Mất cảm tình. Con thì khóc ngất khi dừng xe trước cổng. Con mếu máo "Không đi học đâu, không vào lớp đâu". hic..hic..Mẹ suýt khóc theo con rồi, cô Nhung ra đón con. Con biết đằng nào cũng phải học nên "thương lượng" lại với mẹ "Mẹ vào với con, mẹ vào với con"...Ui, con gái mẹ. Phải dũng cảm lên con nhé. Con là "thủ lĩnh" mà. Chiều mẹ không phải lên lớp, mẹ sẽ đón con sớm nhé.



Hôm nay ba Kều lại gọi điện bảo chưa ra được, ghét quá con nhỉ?

4 nhận xét:

HàLanGirl nói...

Haha, Pota có IQ đung' đâu` lop', lai đuoc. cô giáo yêu và tin tuong. Thât đáng khen!

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Pota ngoan và dễ thương quá. Hôm nào được phiếu bé ngoan thì khoe với chú nhé.

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

Pota phải vào một môi trường mới k giống với những gì bé đang làm chủ ở nhà, nên hơi thiếu tự tin, điều đó lý giải vì sao khi có mẹ ở đó, Pota chơi rất thoải mái với các bạn, vì cảm thấy an toàn khi có mẹ ở bên mà! Trước khi cho Bebe đi học, mẹ Bebe phải làm công tác tư tưởng và trắc nghiệm trước 2 tháng xem là Bebe suy nghĩ và cảm nhận thế nào về trường học và việc đi học, rốt cục kết quả là rất hào hứng và mong đợi, tò mò và mong muốn được khám phá, tham gia. Ngày đầu tiên đi học của chị Bebe, bố mẹ đến đón sớm từ 4h nhưng rốt cục 5h30 mới về vì Bebe thương lượng: "cho con chơi thêm chút nữa" đấy! Vì thế cố lên Pota ơi nhé! 2 chị e mình luôn là "đại ca" mà. Hì hì!

dieuhau nói...

Pota giỏi lắm.Không mít ướt như mẹ Nhóc lỳ.Mẹ nhóc lỳ ốm sao?Chắc nhớ bố của Pota quá đấy thôi!Po ta làm sao cho mẹ nhóc lỳ cười lên Pota nhé!

Đăng nhận xét