Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2006

Hà nội du hí






Hai cô cháu xinh ...như nhau nhỉ?Cười giống nhau quá



Sáng thứ 4, mẹ quyết định cho con nghỉ học vì nghe lời dụ dỗ của cô Chít và của Bitihí rằng cho con đi chơi cũng là một cách "học" (hề..hè..cái kiểu bao biện của học trò đấy mà). Nhưng mẹ phải lên lớp 3 tiết đầu sáng, rồi về lùng bùng đi lấy quần áo, loanh quanh việc nọ việc kia. Cuối cùng thì hơn 11h mới bước chân lên xe bus. Thế mà 11h30 cô CHIT đã gọi í éo, he..he..12h30 thì cô CHIT đón 2 mẹ con ở bến xe Long Biên. Oài, mẹ vẫn biết cô CHIT xinh và trẻ nhưng vẫn bất ngờ khi gặp cô í. Đúng là rất rất trẻ và rất rất xinh. Nhìn cô Chít giống một cô học trò nhỏ hơn là một BTV của VTV. Ba mẹ con cô cháu chở nhau ra Hàng Thùng ăn bún thang. Con còn ăn giỏi hơn cả mẹ và cô CHIT đấy.
ImageCô CHIT được tận mắt chứng kiến màn ăn uống của con nhá. Choáng không cô Chít? hihi. Cô CHIT tặng con một cái bờm tóc màu hồng rất xinh, và đôi nơ buộc tóc cũng màu hồng nữa mà dỗ dành thế nào con cũng chả thèm để mẹ đeo lên tóc. hic..mẹ thì nhìn thèm thuồng đấy. huhuu...



Chiều mẹ phải đi METRO mua đồ cho cậu Hải, về lại cắm cúi nấu nấu nướng nướng. Tối ăn cơm muộn.Mẹ đã nhận lời tới tân gia nhà Hến và chào mừng Hến 20 tháng tuổi rùi nên dù ba đang liêng phiêng, con thì lên xe là ngủ gục mẹ cũng quyết tâm đi. Đến nơi thì đã 9h30 rồi. hì..hì..Ba bảo mặt ba đỏ thế vào ngại lắm,ba chỉ chở 2 mẹ con tới đó rồi ngồi quán nước chè chờ. Ai có hỏi thì bảo đấy là xe ôm (tất nhiên mẹ con mình được ôm thoải mái rồi).hí..hí...Nhưng vừa tới cửa thì cô Hạnh kều đã nhiệt tình ra đón và nhận qùa rùi. Con lại là bản sao (không cần công chứng) của ba nên ba không chạy đâu được nữa. hì...hì..hai mẹ con mình "quẳng" ba vào cái bàn nhậu ngoài trời của đám đàn ông rồi nhập hội chị em phụ nữ trong nhà luôn. Mẹ mê mẩn cái nhà của cô Hạnh kều lắm lắm. Đúng là tuổi trẻ tài cao. Cái tủ giầy của cô ấy mới thật là tuyệt. Còn con thì say mê cái nhà bóng và cái đu quay của em Hến nên về nhà rồi vẫn nhắc "mai chơi đu quay em Hến nữa nhé". Nhà mình đến muộn nên cũng chơi được ít. Nhưng mẹ hứa sẽ cho con tới chơi với em Hến khi nào mẹ có thời gian nhé.

Hai chị em mình chơi trò rích rắc này nhé. Ngưỡng mộ phòng em thật đấy!



Để chị cho em ngồi xích đu nhé. Đu quay đu quay, chúng mình vui thay



Nào, để chị yêu em cái rồi chị về nào.

Ôm hôn mà chả thắm thiết gì cả. Nhưng em cười xinh lắm, chị sẽ nhớ em đấy



Hôm qua thì 2 mẹ con xúng xính váy áo đi đám cưới bác Khởi. Bác Khởi làm chú rể đẹp trai nhỉ? nhưng buồn cười lắm cơ, cứ phăm phăm đi...một mình, chả ôm eo cô dâu gì cả (chắc bác í ngượng), còn cô Loan thì xinh ơi là xinh. Mẹ ít gặp cô Loan nhưng mẹ rất quý cô ấy. Và bác Khởi lấy cô ấy làm mẹ rất hài lòng. Thế mà mấy hôm trước cô ấy còn "ghen" với mẹ đấy, nhưng mẹ chả giận lâu, vì mẹ tin rồi cô ấy sẽ hiểu mẹ. Đúng là ít người hiểu được tình bạn khác giới. Nhưng mẹ tự hào vì mẹ có những người bạn trai thân thật sự. Nhất là tự hào về ba em Gấu- cũng là bố nuôi của con- là bố Tuấn Cận. Bác Khởi cũng là một người bạn rất tốt. Ba Kều hiểu và tin mẹ, tôn trọng tình bạn của mẹ. Như thế là mẹ hạnh phúc, con nhỉ?



Ăn cưới xong thì 2 mẹ con tới 23-Thái Phiên- beauty salon của mẹ chồng Thoa. Chà! Mẹ thật sự "ngưỡng mộ" mẹ chồng tương lai của con đấy. hì..hì..Con được một buổi trưa chạy nhảy khắp spa và ăn thoải mái kẹo mà mẹ chồng bóc cho. Rồi 2 mẹ con vào phòng mát-xa ngủ ngon lành chứ. Nhìn con ngủ, ai cũng thấy yêu và muốn cắn cho một cái, thật hồn nhiên và vô tư. 3h thì bác Titi và cô Mít tới (thật ra cô Mít cũng tới sớm nhưng chờ bác Titi). Cô Mít khao xe mới, thế mà mẹ con mình phải về sớm. Chỉ ngồi "buôn" với bác Titi và cô Mít được một tí thôi. Mẹ phải đi xuống mãi SPNN lấy sách cho học sinh rồi cả nhà mình về BN chứ! 9h tối mới về tới nhà. Mẹ mệt phờ người, mua cháo lươn cho con rồi ba mẹ ăn phở...Hic...mẹ thèm có một vài ngày cả nhà thực sự off và ở bên nhau. Nhưng với cái lịch làm việc và học tập kín mít như của ba và mẹ thì điều đó chắc còn lâu mới thực hiện được..huhuhu...Khổ thân con gái mẹ!



Sáng nay con lại tiếp tục tới lớp, hôm nay đã tự đi vào lớp và "bái bai" mẹ rất ngoan (vẫn hơi mếu máo). Nhưng chiều mẹ đi đón thì chạy ra ôm mẹ cười rất tươi, còn khoanh tay chào cô Nga và cô Nhung, mẹ bảo con chào các bạn thì con cũng khoanh tay và nói "con chào các bạn" làm mẹ và các cô cười lăn. hì..hì..Hết 2 tuần học của con. Con xứng đáng lắm với 2 tấm phiếu bé ngoan. Hôm nay cô Nhung cho con chọn phiếu, con đã lấy phiếu hoa sen đấy.





9 nhận xét:

CHIT XINH ♥♫ nói...

Pota có 1 chuyến du hí thật thú vị đúng không! lần này còn gặp rất nhiều các cô chú kết bạn trên blog nữa! Cô Chit đoán là đêm đó Pota ngủ rất ngon, còn cười khúc khích nữa chứ!!! hi hi! iu bé nhiều!!!! À, cô phải học Pota về tự giác ăn nữa chứ, thật sự bất ngờ đấy! hihi!
@chị Giang: a lồ, đề nghị chị Giang cũng phải ăn nhìu hơn, làm gương cho em Chit nhé! hihi

2Ti nói...

Th­ương pota và mẹ Giang Còi fải đi chơi xa quá. Mẹ Giang còi fải tẩm bổ nhiều nhiều vào để có sức đi chơi nữa nghe ko? Tiếc là hôm ấy chưa nói được gì nhiều, em nhỉ?

dieuhau nói...

Saolại chưa nói được nhiềunhỉ?Thế ra là có gói ô mai à.Èo!

dieuhau nói...

Pota xinh quá chị à.Em hay sang Bắc Ninh phết đấy biết đâu có ngày...

T A D A ® nói...

Ôi, cháu tôi sướng thế! Ước gì chú cũng được đi chơi như cháu nhỉ? Thích thế!!!

Mẹ 2Khoai nói...

@CHIT: Chị cũng ăn vô địch đấy, mà chả hiểu sao không béo lên được. hic..Hôm nào có thời gian chơi với CHIT lâu lâu nhỉ? Về Pota nhắc cô CHIT suốt đấy.
@Bác Titi: Cháu của bác cứ được đi chơi là sướng rồi, chả biết mệt mỏi là gì nữa. Tiếc nhất là hôm đó không off cùng anh Tí và anh Nhím được bác ạ. Hôm nào nhỉ? Noel bác nhé.
@Dieuhau: Sang Bắc Ninh phải nhớ ghé vào thăm Pota đấy, cô nhé.
@Chú Thắng: Chú cứ thỉnh thoảng tự cho phép mình dứt hoàn toàn công việc đi. Trốn vào chỗ nào để relax hoàn toàn í chú ạ. hìhì..hết sì trét và bớt mệt mỏi nhiều, lại được refresh mình nữa. Chú còn trẻ hơn mẹ cháu nhiều mà! hihihi

™│∞7ö3 [مə̲̅٨̲̅٥̲̅٦̲̅] Van nói...

hihi, bé Pota được đi chơi sướng quá nhé ^_^

Pota nói...

@Bố Hành Ngò: Nhà cháu có "gen" đi chơi cả nhà bác ạ. Mẹ cháu cũng ham chơi lắm cơ, chỉ tội thời gian không có nên luôn ấm ức đấy bác ạ. Cháu cũng mong có dịp off với chị Hành và em Ngò, bác nhé. Chúc mừng em Ngò tròn 2 tháng tuổi nhé bác.

Onion aka. hotdog nói...

đọc hết cả nhật trình của cả nhà xong cũng thấy vừa vui vừa mệt, lịch chơi bời của pota làm bố cháu thấy kính nể và thèm thuồng... mong 1 ngày được gặp gỡ

Đăng nhận xét