Thứ Tư, 15 tháng 11, 2006

Ốm rồi!



Cái ốm mày ốm ở đâu?
Sao về bám riết, nhức đầu Pota?
Cái ốm mày hãy lui ra
Để Pota thở, để Pota cười...

Đuổi đi cái ốm dở hơi
Gọi nụ cười lại, sáng ngời mắt con

===****====

Sáng mẹ phải lên lớp sớm, nên giao "nhiệm vụ" để ba cho con ăn sáng và đưa đi học. Nhưng rồi mẹ lại chẳng yên tâm khi chưa biết con ăn uống thế nào. Thế là lại mò về. Làm cháo cho con ăn, thấy con mệt mỏi và uể oải hơn, nhưng lúc đó mẹ vội lên lớp quá nên cho con ăn được nửa thì bỏ lại để ba cho con ăn nốt. Mẹ cũng hơi cáu với con, vì lúc í con đã có hiện tượng nôn rồi. Nhưng mẹ thì nghĩ đơn giản là con mè nheo và làm nũng, nên mới nặng lời với con. Hic..giờ mẹ thấy ân hận và thương con quá. Đúng là nóng nảy sẽ làm hỏng hết việc.
Cả ngày hôm nay mẹ cũng mệt, người rã rời. Nói ra rả mà thở không nổi nữa. Nhưng chiều mẹ vẫn cố gắng về sớm một chút, để đi đón con. Mẹ không muốn nhờ ai đi đón con. Mẹ muốn cả ngày con ở lớp, người đầu tiên con nhìn thấy là MẸ. Mặc dù mẹ tới hơi muộn, nhưng khi nhìn thấy mẹ con đã không còn khóc mếu. Ba bảo sáng đưa con đi cũng không thấy con khóc nữa. Con đã tươi cười vào lớp với cô giáo. Chiều mẹ đón, con liền kể cho mẹ con bị nôn. Cô Nga và cô Nhung cũng thông báo với mẹ rằng con rất ngoan, ăn và ngủ tốt. Nhưng con nóng người và ho nhiều, chảy nước mũi nhiều. Con ăn cơm cũng bị nôn nữa. Mẹ sốt ruột quá. Cho con đi ăn cháo cá con cũng nôn gần hết. Về thấy con mệt phờ người. Bác Yến cho 2 vỉ thuốc, thế mà tối ăn cháo cá xong, con là người nhắc mẹ cho uống thuốc. Con rất ngoan nhé, thuốc parmin và Amoxicillin đắng thế mà con cho vào miệng uống ngon lành nửa viên còn Amo thì mẹ pha nước cho con tu ực. Uống xong thuốc, con có vẻ bớt mệt hơn, lại tha thẩn chơi chờ ba về tắm...
Giờ con nói được nhiều lắm rồi, tư duy như người lớn rồi. Tối qua vừa lên giường thì con cao giọng gọi ba "Ba Kều tắt điện đi, tắt tivi đi, nói bé thôi cho Bống ngủ"...Có lẽ quen ba ôm ngủ rồi, nên con cứ trằn trọc mãi. Rồi bỗng dưng con lại nhỏm dậy gọi "Ba Kều, ru Bống ngủ nhanh lên nào" làm ba cứ cười mãi...Mẹ biết, Ba hạnh phúc lắm lắm khi nghe con gọi như thế. Mẹ cũng thật hạnh phúc vì ba luôn dành mọi điều cho con...

P.S: Bài thơ đang làm dở. Cô diều hâu, bác Titi và mẹ chồng làm tiếp nhá. Con gái ốm thương lắm cơ.

16 nhận xét:

Ý An nói...

Pota ốm!Thương lắm !Thương lắm!!!Chẳng biết làm gì cho Pota cả,chỉ biết mong Pota chóng khoẻ thôi!Yêu Pota nhé :x

[deleted] nói...

Mẹ chồng bây giờ mới online, khổ thân con dâu quá. Còn tâm trí đâu mà thơ nữa... mai mẹ về bắc ninh, sẽ gọi điện cho Pota nhé

dieuhau nói...

Ốm rồi mệt lắm đó con
Nhức đầu rồi sốt rồi nôn nữa à?
Cô thương nhưng lại ở xa
Vài dòng an ủi Pota đây này
Mong mai con sẽ khỏi ngay
Cái ốm hư này mau biến cho xa
Con lại ngồi dậy hát ca
Ríu rít khắp nhà cho bố mẹ vui
Qua nhà cô thấy con cười
Là thêm được một niềm vui con à
Pota!cô bảo!Po ta!!
Chóng khoẻ con nhé!:)

ılılıP1u9 n P14yılılı nói...

Pota mau khỏe để giành phiếu Bé Ngoan nhé. Thương quá!

CHIT XINH ♥♫ nói...

Pota mau kho nhe! thuong qua! co Chit tin la sau moi lan me Giang, ba Keu dat tay len dau Bong hay xoa xoa lung cho Bong thi Bong se do di rat nhieu dung khong? Ngu ngoan, mai day khoi om Pota nhe! chi Giang nua, chi nghi ngoi thui,10t/ngay the vat va lam!!!!

cuoihk nói...

Chết thật,Pota ốm hả con (xin phép ba Kều và mẹ Giang cho e gọi thế nhé)?Thuơng con quá,hay để chú Cuội hun con rồi hút hết cái ốm sang nguời chú nhé vì chú khoẻ lắm chú chịu đuợc cho Pota là chú chịu liền à.Con nhớ chịu khó ăn uống và uống thuốc đều con gái cưng nhé.Chú thuơng Pota lắm,cố lên nào con gái cưng....con sẽ sớm khoẻ thôi mà vì chú biết Pota giỏi lắm đó.Yêu con và hun con nhìu.........

2Ti nói...

Anh Tí cũng đang ấm đầu đấy, thế mà bác vẫn fải đi làm và ko về trưa đượcc đấy. Pota giỏi lắm, lại có bố mẹ yêu thế, sẽ chóng khỏi thôi.

Mẹ 2Khoai nói...

Dear all cả nhà: Cảm ơn cả nhà nhiều lắm vì theo dõi và động viên Pota. Sáng nay Pota thức dậy sớm, tự giác đánh răng, rửa mặt, ăn sáng rồi giục ba mẹ cho đi lớp. Sáng nay mẹ lên lớp tiết 4-5 nên có thời gian đi cùng ba đưa Pota đi học. Con vào lớp cũng hơi khóc mếu nhưng đi đường thì nhắc mẹ "Quên uống thuốc rồi". Mẹ cũng bận mải nên quên cho con uống thuốc và quên mang thuốc cho con. Chiều tới đón, con chạy ào ra ôm lấy mẹ, nước mắt rơi lã chã, người nóng rực và mặt đỏ tưng bừng. Thương con lắm lắm.
Cảm ơn bài thơ của cô Diều hâu nhá. Pota lớn lên sẽ hạnh phúc lắm đấy.
@Mẹ chồng: Chán mẹ chồng quá cơ. Sang BN mà chẳng về thăm con dâu gì cả. Hic..
@Cô Chit: Ừ, cả tuần nay chị căng như dây đàn, nhưng không lo lắng bằng Pota bị ốm em ạ.
@ Chú Plug và chú Cuội: Cảm ơn các chú nhiều lắm nhé. 2 chú yêu Pota thế, Pota phải ngoan và khoẻ mau chứ? (to Cuội- chị thật sự vui khi mang cho em một chút niềm vui là vui cùng Pota. Sẵn lòng để em làm cha đỡ đầu cho Pota nhá)
@Mẹ Bebe: Cảm ơn mẹ Bebe nhiều lắm về kinh nghiệm này. Thế mà chị không biết đấy.
@Bác Titi: Mẹ cháu cũng đi cả ngày, chiều mới đón Pota đấy bác ạ. Thương lắm khi bọn trẻ ốm, chị nhỉ?

botiensu nói...

Ờ được, ốm nhưng rất có bản lĩnh, hì hì. Pota tốt đấy, giỏi lắm!

Ngoc & Thuy & Bebe nói...

Chị Bebe khỏi ốm, thì lại đến em Patê bị ốm rồi! Chắc là em cũng bị viêm họng, cảm cúm rồi phải không? Chịu khó uống thuốc và uống nhiều nước cam vào Pota nhé! Kiểu gì thì cái con Virus gây ốm cho e cũng phải lùi xa sau 7 ngày thôi. Để tránh nôn, mẹ Giang chia nhỏ xuất ăn cho Pota ra, cho ăn làm nhiều lần, để thật nguội ăn sẽ tốt hơn, ăn khi nóng ấm có thể làm ngứa họng, con virus đang lẩn trốn trong họng của Pota sẽ quấy nhiễu làm cho Pota ngứa họng mà nôn ra hết! Cố lên Pota nhé! Cố chóng khoẻ, còn lên HN chơi, CN tuần sau là SN chị Bebe rồi!

Pota nói...

Mẹ Hến: Đúng là mẹ Hến lowtech thật cơ. Cái này là thay vì chị để feed bằng cái trang web khác thì để blog của con gái lên thôi mà. hì.hì..

Chimnon nói...

ơ ơ ơ thế cái entry này là đăng ở đâu mà giờ này mẹ Hến mới lọ mọ đọc được (ở trong feed), đấy low tech là khổ thế đấy, chán ghê cơ. Mẹ Hến khô khan chẳng biết làm thơ nên thôi chỉ đứng nhìn Pota chứ chẳng biết gì hơn. Thôi thì trong những lúc thế này làm mẹ con Pota cười bằng cách giật tóc chú Lờ, đá đít chú Lờ, vui không?

Chimnon nói...

ơ ơ ơ nhìn lên lại là blog của Pota??? là sao??

botiensu nói...

Ôi, tôi chết với Hkều mất. Đau bụng vì cười. Trên đời còn ai low tech hơn thế này ko? Kỉ lục kỉ lục.

MH nói...

Pota chong khoe nhe!

MH nói...

Oai, entry nay cu mem roi, tai cai feed no bao cham qua. Xin loi nhe (khong co lai thanh doc mom thi te qua). Chuc ca nha Pota mot cuoi tuan vui ve!

Đăng nhận xét