Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2006

Ngày tròn 23 tháng tuổi




Ngày hôm nay Pota tròn 23 tháng tuổi. Mẹ quyết định làm riêng tặng cho Pota một cái Blog, để sau này lớn lên, con có thể nhìn về tuổi thơ và ..."gặm nhấm". MẸ sẽ dần dần kể cho con nghe mọi chuyện, từ ngày ba mẹ gặp lại và yêu nhau. Nhưng hôm nay mẹ nói chuyện ngày Pota của mẹ tròn 23 tháng tuổi đã.


Sáng nay ngủ dậy, như thường lệ con vươn vai thật khoẻ. Nhìn ba và mẹ cười thật tươi. Mẹ dậy trước, vì có điện thoại. Sáng nay ba xin nghỉ làm, vì thế con cũng không muốn dậy, cứ nằm ôm ba mãi. Ba bảo hôm nay ba ở nhà với Bống nhé. Cả nhà đi ăn sáng, con cũng một mình một tô phở như ba, mẹ và bà ngoại. Tất nhiên là con ăn không hết nhưng như thế cũng rất giỏi rồi. Mẹ và bà ngoại đi chợ. Con theo ba đi uống càfe. Ba kể, có mấy chú muốn ngồi cùng bàn với ba nhưng con không chịu, con bảo "ghế ba Kều ngồi đấy". Mẹ chẳng hiểu vì sao con bỗng dưng "sinh ra" tính giữ của. Mẹ cũng tìm mọi cách để con thuần tính, nhưng không thể nào thay đổi. Và mẹ tự nhủ rằng đến lúc lớn hơn chút nữa, con sẽ hiểu hơn. Con gái của mẹ nhất định không phải là người ích kỷ, phải không con yêu?


Ngày con tròn 23 tháng, con hát được trọn vẹn rất nhiều bài hát của chị Xuân Mai như: "Cháu yêu bà", "Cả nhà thương nhau"...Buồn cười nhất là bà ngoại hát ru "Cái Bống là cái Bống bang, kéo sảy kéo sàng cho mẹ nấu cơm" thì con lại cãi "Nấu cháo chứ?", hihi...Bà hát "Trời mưa bong bóng phập phồng. Mẹ đi lấy chồng con ở với ai?" thì con bảo "Ở với bà ngoại"..làm cả nhà cười. Pota là hạnh phúc lớn nhất của mẹ đấy, con có biết không?

4 nhận xét:

GiaBach nói...

Chúc mừng chị Pota nhé! Hihi, Pi là người đầu tiên mở hàng. Thế nào cũng rất đắt khách đấy ạ,... Mai thì Pi tròn 7 tháng ạ!

Pota nói...

@Pi: Chị cảm ơn Pi nhiều nhé. "Nhà" chị vẫn còn mới tinh nên chưa có nhiều khách tới chơi. Có em "mở hàng", chị tin rằng mình cũng được thương yêu nhiều vậy...Chúc mừng Pi của chị tròn 7 tháng tuổi nhé.

Chimnon nói...

Haha Pi mở hàng ế quá nhé

Bun nói...

^^, làm quen Pota lại từ ngày đầu tiên ( dì Bun thik gọi Bống hơn)

Đăng nhận xét