Thứ Ba, 15 tháng 8, 2006

Quyết định cai sữa cho Pota.

Ngày cuối cùng Pota được bú mẹ, thương lắm!



Hôm nay, mẹ quyết định cho Pota về bà ngoại cai sữa.Từ sáng tới giờ nghĩ tới lúc cho con về là mẹ lại ứa nước mắt. Tự dưng thấy thương con vô cùng. Thế là từ nay Pota hết bảo mẹ "Mẹ cho Bống bú tí, Bống thèm lắm rồi" nhé. Tối qua ba bảo "Mai con về bà ngoại nhé", nhưng con lắc đầu nguây nguẩy "Hông! Bống ở nhà với mẹ Giang còi, với ba Kều"...làm cho cả ba và mẹ chảy nước mắt, cười mà thương con đứt ruột...


Con đã ăn xong tô cháo, bà ngoại cũng đã chuẩn bị xong đồ. Mẹ tự dưng không muốn cho con đi nữa. Sáng nay đọc Blog của chú HAT viết cho chú botiensu, mẹ cũng ứa nước mắt. Những giọt nước mắt của những người thương yêu nhau phải xa nhau có vị gì nhỉ? Mẹ thì thấy cay mũi lắm, thấy môi mình không mặn, chẳng đắng, mà cứ nghe một mùi thương con vô bờ...23 tháng, ai cũng kêu mẹ để quá muộn mới cai sữa cho con. Nhưng cái cảm giác mỗi tối con rúc vào lòng mẹ nó thân thương và gần gũi vô cùng. Thật là đáng tiếc cho bà mẹ nào, vì điều kiện nào đó, không thể cho con bú...Lúc đó, mẹ cảm giác người mẹ đó chẳng khác một bà giúp việc là mấy. Với mẹ, hạnh phúc là khi ôm con trong lòng, thấy con say sưa bú từng dòng sữa ngọt ngào của mẹ. Cũng lạ, con chẳng bao giờ "bú chực" của ai, mặc dù khi còn nhỏ, mới 5 tháng mẹ đã phải vào viện mổ. Con cũng nhất định không bú người khác, mà cứ bò trên bụng mẹ mà bú (lúc đó mẹ nằm bất động mà)..Bây giờ lớn rồi, mẹ hay trêu con "Để em Hến bú mẹ nhé" là con lại khóc ê a.."Không! Em Hến bú mợ Phương, Bống bú mẹ". Mẹ lại trêu "Để thạch sùng bú mẹ nhé", con lại khóc "không! Thạch sùng không được bú mẹ. Bống bú thôi"...Rồi con lại bảo "Thạch sùng ơi, đi đi"...Thế mà bây giờ con phải xa dòng sữa mẹ. Dũng cảm lên con gái nhé. Có lẽ đêm nay con sẽ rất nhớ ba mẹ, và ba mẹ cũng sẽ không ngủ được vì nhớ con...Nhưng con gái của mẹ lớn rồi mà. Sắp thành thiếu nữ rồi, ai còn đòi bú mẹ nữa, nhỉ?


Thế là đã đến lúc mẹ phải đưa con đi với bà ngoại. Mẹ đừng khóc, không thì bà cũng sẽ khóc, và con lại theo mẹ về mất thôi!

2 nhận xét:

GiaBach nói...

Ối, chị Pota kém thế! Bây giờ mới cai sữa à? Pi cai sữa từ 5 tháng tuổi rùi ạ!

Bun nói...

haha, chị Giang ơi, thiếu nữa phải 19 tuổi cơ, em mới là thiếu nữ, chứ bé Bống mới 2 tuổi mà XD. "Con gái mẹ sắp thành thiếu nữ rồi" câu này em nghe nhiều đến nỗi mỗi lần mẹ em sắp nói là em biết ngay.

Đăng nhận xét